ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ โยน คสช. เคาะเลือกตั้ง ระบุไม่ใช่หน้าที่นายกฯ ปฏิเสธเปิดตัวลงเล่นการเมือง ขอทำงานก่อน ยันไม่ได้ห้ามขายนิตยสารไทม์ในไทย ปัดก้าวล่วงอดีตนายกฯ คนที่อยู่ต่างประเทศ วอนสื่ออย่าขยายความขัดแย้ง จะอยู่ในตำแหน่งจนกว่ามีเลือกตั้ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่สามารถตอบได้ว่าการเลือกตั้งจะมีระบบไพรมารีโหวตหรือไม่ เพราะทุกเรื่องที่เสนอมาจากพรรคการเมือง คสช.กำลังพิจารณาอยู่ ส่วนระยะเวลาเลือกตั้งก็เป็นหน้าที่ของ คสช. ไม่ใช่หน้าที่นายกรัฐมนตรี ส่วนการประชุมพรรคการเมืองครั้งต่อไป จะเกิดขึ้นในเดือน ก.ย. สำหรับเรื่องการเปิดตัวลงเล่นการเมืองยังไม่ขอพูดในตอนนี้ หลังให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศ ซึ่งตนไม่เข้าใจอะไรคือการเปิดตัว วันนี้ขอทำงานก่อน จนกว่าจะมีการโปรดเกล้า พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่ง ส.ว. ลงมายังรัฐบาลก่อน จากนั้นจะมีการหารือกับนักการเมืองอีกครั้ง 

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธไม่ได้สั่งห้ามจำหน่วย นิตยสารไทม์ ฉบับล่าสุดในประเทศไทย ที่เขียนบทความเกี่ยวกับตน เพราะห้ามไม่ได้อยู่แล้ว อยู่ที่คนไทยจะเชื่อมั่น ดังนั้น จึงไม่มีการสั่งห้ามจำหน่าย หากมีการนำมาขาย ตนจะชื้อ 10 ฉบับเก็บไว้ดู 

นายกรัฐมนตรี ยังชี้แจงเรื่องคนไทยที่ต่างประเทศ ว่ามีบ้างที่หงุดหงิด เพราะมีคนไทยเพียงไม่กี่คน ที่ประท้วงต่อต้าน แต่มีคน 300 - 400 คนมาให้กำลังใจ ยืนยัน ตนไม่เคยไปก้าวล่วง อดีตนายกรัฐมนตรีที่ไปอยู่ต่างประเทศ ให้เกียรติเสมอ แต่อย่ามาก้าวล่วงตน ซึ่งไม่ได้หมายความว่าจะมีการตกลงใดๆ กับใครทั้งสิ้น พร้อมกันนี้ฝากสื่อให้ระมัดระวัง การเสนอข่าว เพราะข่าวไม่ดีถูกเผยแพร่ไปในต่างประเทศ ดังนั้น ควรเสนอสิ่งที่ดีให้กับประเทศบ้าง อย่าขยายความขัดแย้ง เพราะไม่ว่าจะมีอะไร ตนก็ยังอยู่ จนกว่าการเลือกตั้งจะแล้วเสร็จ

ข่าวเกี่ยวข้อง :