ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ไม่หวั่นเพจเฟซบุ๊กทำโพลวาระ 4 ปี ผลเสียงส่วนใหญ่เทไม่สนับสนุนให้เป็นนายกฯ ต่อไป ย้ำจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดจนกว่ามีการเลือกตั้งให้ประชาชนตัดสิน

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรณีสื่อมวลชนเผยแพร่ข่าวเพจเฟซบุ๊ก “ขอล้าน Like สนับสนุนให้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ” ทำโพลสอบถามประชาชนในโอกาสครบรอบ 4 ปี ว่ายังสนับสนุนนายกรัฐมนตรีให้บริหารบ้านเมืองต่อหรือไม่ โดย 1 วัน มีผู้ตอบคำถาม 500,000 คน แบ่งเป็นผู้ที่สนับสนุน 11% และไม่สนับสนุน 89% ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีรับทราบแล้ว และไม่รู้สึกหวั่นไหวต่อข้อมูลดังกล่าว เพราะที่ผ่านมามีผลโพลออกมาจากหลายสำนัก หลายประเภท ซึ่งมีทั้งที่สนับสนุนและไม่สนับสนุน ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ โดยยืนยันว่าจะทำหน้าที่ทุกอย่างให้ที่ดีสุด จนกว่าจะมีการเลือกตั้ง จากนั้นประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินเอง

'ประยุทธ์' เคยลั่นไม่ลงเลือกตั้ง ส.ส.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เคยระบุกับสื่อมวลชน เมื่อวันที่ 26 ก.ย. 2560 ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อถูกถามว่า จะลงเลือกตั้งหรือไม่ โดย พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า "ไม่ลง" เมื่อถูกถามย้ำว่า ถ้าไม่ลงเลือกตั้งแล้วจะมาแบบไม่ลงเลือกตั้งหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่า "ไม่รู้"

ขณะที่บทเฉพาะกาลของรัฐธรรรมนูญ มาตรา 264 กำหนดให้คณะรัฐมนตรีที่อยู่บริหารราชการแผ่นดินก่อนรัฐธรรมนูญ ปี 2560 ประกาศใช้ จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ไม่ได้ เว้นแต่ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีภายใน 90 วันนับแต่วันที่รัฐธรรมนูญ ปี 2560 ประกาศใช้ แต่คณะรัฐมนตรีรวมถึงตัว พล.อ.ประยุทธ์ จะยังสามารถเป็นรัฐมนตรีหลังการเลือกตั้ง และถูกเสนอชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคการเมืองได้ รวมทั้งยังเป็นนายกรัฐมนตรีคนนอกบัญชีรายชื่อพรรคการเมืองได้ในกรณีที่รัฐสภาไม่สามารถเห็นชอบนายกรัฐมนตรีในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองได้ภายหลังการเลือกตั้งทั่วไปครั้งแรก