ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจท่องเที่ยว รวบ 2 สาวชาวจีน สวมบัตรประชาชนคนไทย เปิดบริษัททัวร์ศูนย์เหรียญ ส่วนอีกรายเข้ามาขับแท็กซี่ ผู้ต้องหาทั้งสองยังให้การภาคเสธ

เมื่อวานนี้ (21 มิ.ย.) พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รองผบช.ทท.) พร้อมตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ 191 แถลงการจับกุมผู้ต้องหาชาวจีนที่สวมบัตรประชาชนคนไทย ผู้ต้องหา 2 ราย

โดยรายแรก คือ นางสาวนงลักษณ์ ชาวโพธิ์เอน ชาวจีนฮ่อ จับกุมได้เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ที่ผ่านมา ย่านบางเขน โดยมีพฤติการณ์ความผิด คือเดินเท้าเข้ามาในประเทศไทย ผ่าน อ.พบพระ จ.ตาก จากนั้นได้ว่าจ้างคนไทยให้รับรองเป็นบุตร เพื่อทำบัตรประชาชนไทย และได้รับสัญชาติไทย ก่อนที่จะนำมาเปิดบริษัท ไทยหยวน ทราเวล (ไทยแลนด์) จำกัด ในปี 2538 จากนั้นติดต่อประสานไปยังกลุ่มนายทุนชาวจีน ให้นำนักท่องเที่ยว มาเที่ยวในประเทศไทย เป็นลักษณะทัวร์ศูนย์เหรียญรูปแบบหนึ่ง ก่อให้เกิดความสูญเสียกับประเทศไทย จากการที่นักท่องเที่ยวไม่ซื้อสินค้า บริการของไทย

นอกจากนี้ ยังพบการใช้บริการไกด์นำเที่ยวชาวจีน เข้ามาทำงานในไทย เป็นลักษณะไกด์เถื่อน

21-taxi_180621_0046-1024x682.jpg

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งข้อกล่าวหาแจ้งข้อความอันเป็นเท็จกับเจ้าพนักงาน, ใช้หรืออ้างเอกสารราชการปลอม และยื่นคำขอมีบัตรโดยมิได้มีสัญชาติไทยด้วยการแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จ พร้อมทั้งจะเร่งขยายผลจับกุมชาวไทยที่รับรองการเป็นบุตรของนางสาวนงลักษณ์ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหาสนับสนุนให้มีการทำผิดต่อไป


21-taxi_180621_0029-1024x682.jpg

นอกจากนี้ ตำรวจท่องเที่ยว ยังสามารถจับ นางสาวอาพู่ ใจซื่อ ซึ่งมีพฤติกรรมสวมบัตรประชาชน ได้ในพื้นที่ อ.พบพระ จ.ตาก ซึ่งมีลักษณะการกระทำผิด คือ สวมบัตรประชาชนชาวไทยปลอมในลักษณะเดียวกันอีก 1 ราย โดยนำบัตรประชาชนปลอมมาประกอบธุรกิจขับรถแท็กซี่ในจังหวัดตาก ซึ่งจากการสอบสวน พบว่ามีข้าราชการเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำผิดความ โดยขณะนี้ข้าราชการคนดังกล่าว ถูกศาลพิพากษาจำคุก 6 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา เช่นเดียวกับนางสาวนงลักษณ์

อย่างไรก็ตาม จากการสอบปากคำพบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ยังให้การภาคเสธ จึงได้นำของใช้ส่วนตัวไปตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ เพื่อใช้เป็นพยานหลักฐานต่อไป

ข่าวเกี่ยวข้อง :