ไม่พบผลการค้นหา
สตาร์บัคส์เม็กซิโกร่วมกับรัฐบาลเม็กซิโก เปิดโครงการจ้างงานผู้สูงอายุ โดยจำกัดชั่วโมงการทำงานกะละไม่เกิน 6.5 ชั่วโมง พร้อมได้รับประกันสุขภาพและวันหยุด 2 วันต่อสัปดาห์

สตาร์บัคส์ สาขาโคโลเนียล เดล วัลล์ในกรุงเม็กซิโกซิตี้ ประเทศเทศเม็กซิโก เปิดรับสมัครพนักงานประจำร้านที่มีอายุ 55 ปีขึ้นไป ซึ่งปัจจุบันร้านสตาร์บัคส์ในสาขาแห่งนี้มีพนักงานสูงอายุ 7 คน โดยพนักงานสูงอายุเหล่านี้มีอายุตั้งแต่ 55 - 66 ปี

โครงการ พนักงานสูงอายุ ดังกล่าว เป็นความร่วมมือระหว่างสตาร์บัคส์เม็กซิโกและสถาบันผู้สูงอายุแห่งชาติเม็กซิโก (Inapam) ในการสร้างโอกาสและจัดหางานให้แก่ผู้สูงอายุ

คริสเตียน กูร์เรีย ซีอีโอสตาร์บัคส์ เม็กซิโก กล่าวว่า มันอาจเป็นเรื่องยากในการจ้างงานผู้ที่มีอายุมากกว่า 40 ปี ขณะที่ผู้สูงอายุหลายคนยังคงสามารถทำงานและช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศได้ ดังนั้นแล้วนี้จึงเป็นโอกาสที่เปิดกว้างให้แก่ผู้สุงอายุ

โครงการดังกล่าวได้ออกกฎ ให้พนักงานสูงอายุจะสามารถทำงานได้สูงสุด 6.5 ชั่วโมงต่อหนึ่งกะ พร้อมทั้งได้รับสวัสดิการประกันสุขภาพ และวันหยุด 2 วัน ต่อสัปดาห์

เซอร์จิโอ อาร์ริโอจา พนักงานสตาร์บัคส์ กล่าวว่า เขาเห็นคนรุ่นใหม่ที่มีพลังงานในการทำงานเพื่อบริษัท เด็กรุ่นใหม่พวกเขามีความสุภาพและพูดคุยกับเขาด้วยความเคารพอย่างมาก และการรับผู้สูงอายุเป็นพนักงานเป็นรูปแบบที่น่าสนใจ มันช่วยสร้างความสัมพันธ์ระหว่างคนแต่ละวัย และมันก็จะเปลี่ยนเป็นงานที่เหมาะสมกับทุกคน

ปัจจุบันเม็กซิโกมีประชากรผู้สูงอายุกว่า 12 ล้านคน คิดเป็นร้อยละ 10 ของประชากรทั้งหมด อย่างไรก็ตามสตาร์บัคส์วางแผนจะจ้างงานพนักงงานสูงอายุนี้ให้ได้ 120 คน ภายในปี 2018