ไม่พบผลการค้นหา
ตัวแทนสาวไทย นิโคลีน-พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เข้าใกล้มงกุฎมากที่สุดในบรรดาสาวไทย คว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 Miss World 2018 ที่เมืองซานย่า ประเทศจีน

แสดงความยินดีกับตัวแทนประเทศไทย นิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ วัย 20 ปี มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 คว้าตำแหน่ง รองอันดับ 1 ในการประกวดเวที มิสเวิลด์ 2018 ที่เมืองซานย่า ประเทศจีน ขณะที่ตำแหน่งมิสเวิลด์ 2018 ตกเป็นของนางงามจากประเทศเม็กซิโก วาเนสซา ปอนเซ

MissThailandWorld

โดยก่อนหน้านี้ นิโคลีน สามารถผ่านเข้ารอบ 30 คนสุดท้าย ในรอบการประกวดโครงการ Beauty with a Purpose จากการกล่าวปาฏกฐา ในโปรเจค Love for all หลังจากนั้นในรอบตัดสิน (8 ธ.ค.) เธอสามารถผ่านเข้ารอบ 12 คน และ 5 คนสุดท้ายได้ตามลำดับ โดยแต่ละคน ถูกคัดเลือกเป็นตัวแทนจาก 5 ทวีปทั่วโลก


MissThailandWorld

ซึ่ง 5 คนสุดท้าย ทวีปยุโรป ได้แก่ สาวงามจากประเทศ เบลารุส ตามด้วยตำแหน่ง มิสเวิลด์ แคริบเบียน ได้แก่ ประเทศ จาเมกา ส่วนทวีปอเมริกา ได้แก่ ประเทศเม็กซิโก ทวีปแอฟริกา ได้แก่ ยูกันดา ปิดท้ายด้วยทวีปเอเชีย เป็น นิโคลีน สาวงามจากประเทศไทย

หลังจากนั้น สาวงามทั้ง 5 ตอบคำถามบนเวที โดย นิโคลีน ได้คำถามว่า การเป็นมิสเวิลด์เป็นเกียรติ แต่ก็เป็นงานหนักด้วย จะหาความแข็งแกร่งจากที่ใด นิโคลตอบว่า คือ passion (ความหลงใหล) แรงบันดาลใจนี้ ตนเองได้จากน้องชายที่เป็นออทิสติก และนำแรงบันดาลใจนั้นไปช่วยคนอื่น เมื่อเรารักในงานที่ทำ และทำในงานที่รัก เราก็จะมีความแข็งแกร่งในการทำงานช่วยสังคม และเปลี่ยนแปลงโลกไปในทางที่ดีขึ้น

คำตอบของเธอ พาเธอไปถึง 2 คนสุดท้าย ถือว่าเป็นนางงาม ที่เข้าใกล้มงฟ้าฯ มากที่สุดในประวัติศาสตร์นางงามไทยบนเวทีนี้


MissWorld

ทั้งนี้ ตามกำหนดการเดิมของนิโคลีน จะเดินทางกลับมายังประเทศไทย ในวันที่ 11 ธันวาคม เวลา 23.00 น. สนามบินสุวรรณภูมิ