ไม่พบผลการค้นหา
ในบรรยากาศที่พรรคการเมืองที่ได้ ส.ส. มากที่สุดประกาศจัดตั้งรัฐบาล ตัวแปรพรรคเล็กที่เคยประกาศจุดยืนไม่สืบทอดอำนาจเผด็จการ เป็นปัจจัยสำคัญ หลายฝ่ายจับตาพรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่เพิ่งขยับยืนยัน "รักษาคำพูด"

ก่อนการเลือกตั้งเพียงวันเดียว นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์เคยแถลงว่า ไม่สามารถร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะอุดมการณ์ทางการเมืองต่างกัน และ ทางพรรคเศรษฐกิจใหม่ก็ได้ประกาศจุดยืนอย่างชัดเจนมาโดยตลอดเช่นกัน ในทุกเวทีการเมืองตั้งแต่เริ่มต้น จนปัจจุบัน โดยยืนยันว่าจุดยืนและอุดมการณ์ดังกล่าว จะไม่เปลี่ยนแปลงใดๆทั้งสิ้น

และอีกประการหนึ่งคือ ยืนยันว่า จะทำงานร่วมกับฝั่งประชาธิปไตย และ คำนึงถึง เรื่องความซื่อสัตย์ สุจริต และผลประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนชาวไทย

ทั้งนี้ ในแถลงการณ์ดังกล่าวระบุด้วยว่าถ้ามีการอ้างความเป็นประชาธิปไตย แล้วพบว่า มีการทำงานโดยไม่ซื่อสัตย์ สุจริต ต่อพี่น้องประชาชนชาวไทยเกิดขึ้น พรรคเศรษฐกิจใหม่พร้อมจะขอถอนตัวออกมาทันที

วันนี้ ภายใต้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยซึ่งได้ ส.ส. มากเป็นอันดับหนึ่งกำลังรวบรวมพรรคฝ่ายประชาธิปไตยทีป่ระกาศไม่ต้องการสืบทอดอำนาจรัฐบาลทีมาจากการรัฐประหาร เพจเฟซบุ๊ก มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ พรรคเศรษฐกิจใหม่ โพสต์ภาพพร้อมข้อความ "ผมเป็นคนรักษาคำพูด และจุดยืนทางการเมือง" ระบุวันในภาพ 26 มีนาคม 2562

ทั้งนี้ เป็นที่น่าจับตาว่าในการแถลงข่าวของพรรคการเมืองที่ประกาศตัวเป็นฝ่ายประชาธิปไตย นำโดยพรรคเพื่อไทยและอนาคตใหม่ จะมีพรรคใดบ้างเข้าร่วมการแถลงข่าวดังกล่าว ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า พรรคที่จะเข้าร่วมการแถลงข่าวน่าจะประกอบด้วย พรรคเพื่อไทย พรรคอนาคตใหม่ พรรคเสรีรวมไทย พรรคประชาชาติ พรรคเพื่อชาติ และพรรคเศรษฐกิจใหม่ ซึ่งหากรวมกันแล้ว ก็คาดว่าจะได้เสียง ส.ส. ทั้งหมด มากกว่า 250 เสียง