ไม่พบผลการค้นหา
'เพื่อไทย' สะบัดชัยเพื่อไทยมาเหนือ 'เสื้อแดง' แน่นขนัดศูนย์ประชุม จ.เชียงใหม่ ด้าน 'ชลน่าน' ปลุกแลนด์สไลด์ 253 เสียงเลือก 'เพื่อไทย' เปิดศึกศัตรูเพื่อไทย 2 พรรค 1.พรรคที่ประกาศพรรคพี่พรรคน้อง 2.พรรคเผด็จการ ลั่นเดินหน้าตั้งรัฐบาลแลนด์สไลด์ ยกร่าง รธน.เอาประชาธิปไตยกลับคืนมา

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 10 ก.ย. 2565 ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย จัดงาน 'สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ' ท่ามกลางประชาชนสวมเสื้อสีแดง 'ครอบครัวเพื่อไทย' แน่นขนัด โดยทันที ที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมคณะแกนนำพรรคเพื่อไทย ส.ส.เชียงใหม่พรรคเพื่อไทย เดินทางมาถึงโดยมีประชาชนตั้งแถวรอต้อนรับก่อนเข้าศูนย์ประชุมฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวตระกูลชินวัตร ต่างทยอยเข้าร่วมให้กำลังใจ แพทองธาร และพรรคเพื่อไทย นำโดย สมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ อดีต ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย พานทองแท้ ชินวัตร พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ บุตรเขย ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จากนั้นเวลา 09.30 น. พรรคเพื่อไทยได้เปิดเปิดมิวสิควิดีโอ 'เพื่อไทยคือคำตอบ' พร้อมทั้งลั่นกลองสะบัดชัยเปิดงาน พร้อมแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือของพรรคเพื่อไทย  

จากนั้น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขึ้นเวทีกล่าวเปิดงานว่า พรรคเพื่อไทยยกทัพหลวงมา จ.เชียงใหม่ เพราะ จ.เชียงใหม่ คือ เมืองหลวงพรรคเพื่อไทย โดยคณะผู้บริหาร กรรมการบริหารพรรค แกนนำพรรคเพื่อไทยมาอยู่ในที่แห่งนี้ ที่สำคัญขาดไม่ได้ เพราะเราเป็นครอบครัวใหญ่ นำโดย แพทองธาร ชินวัตร  โดยพรรคเพื่อไทยพร้อมรบแล้วเพื่อแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน ทั้งนี้ ขอ ส.ส.ยก 11 เขตทั้งจังหวัดเชียงใหม่ด้วย กลองสะบัดชัย หมายถึงลั่นกลองรบ เราต้องการสร้างพลังฮึกเหิม เราต้องการสร้างพลังของพรรคเพื่อไทยทั้งประเทศ จึงมาสะบัดชัยที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อไทยมาเหนือๆ เหนือทุกพรรคการเมือง

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ทำไมต้องแลนด์สไลด์ ทำไมต้อง 250 เสียง แลนด์สไลด์ ชนะเลือกตั้งถล่มทลายต้องมากกว่า 250 เสียง เราต้องได้ 250 เสียงขึ้นไป เราจะเอาหัวใจที่รักที่สุด ที่หวงแหนกลับคืนมา และเอาระบอบประยุทธ์ ออกไป เราจะเอา 250 ส.ว.ออกไปแล้วเลือกนายกฯ ด้วยตัวพวกเรา เราจะเอาความยากจนคืนไปพร้อมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยเอาอนาคตของประเทศกลับคืนมา ถ้าเราไม่แลนด์สไลด์สิ่งที่พูดไว้จะไม่ได้คืนมา ถ้าเราได้ 250 เสียงสิ่งที่เราจะทำเรื่องแรก เราต้องมีรัฐธรรมนูญ ฉบับใหม่ ที่พวกเราต้องช่วยกันร่าง เราจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ประชาธิปไตยที่สมดุลต้องเกิดจากการร่วมสร้าง


ศัตรูทางการเมือง

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า สิ่งที่พวกเรารัก หวงแหน ถูกไล่ต้องเอากลับคืนมาให้ได้ เราต้องเอากลับคืนมาใส่บ้านหลังใหญ่ ที่มีหัวใจเดิม สิ่งที่เรารักที่สุดคือประชาธิปไตยของพวกเรา ส่วนจะแลนด์สไลด์ได้อย่างไรนั้น วันนี้ที่เรามาลั่นกลองสะบัดชัยให้กระจายทุกพื้นที่ เอาชนะให้ได้ พรรคการเมืองทุกพรรคเป็นคู่แข่งกับเรา พรรคเพื่อไทยใจเดียวเท่านั้น พี่น้องเข้าไปคูหากาทั้งคนทั้งพรรค เลือกให้ชนะเด็ดขาด อย่าไปเชื่ออย่าไปสนใจ

เราบอกทุกพรรคการเมืองคู่แข่ง เราลั่นกลองสะบัดชัย มีพรรคการเมือง 2 ประเภทเป็นศัตรู คือพรรคที่ชอบไปหาเสียงแล้วแอบอ้างว่าเป็นพรรคเดียวกัน เป็นพรรคพี่เป็นพรรคน้อง พรรคนี้เราประกาศเป็นศัตรูทางการเมือง พรรคที่สองคือพรรคที่สนับสนุนเผด็จการ ระบอบประยุทธ์ เราจะไม่จับมือกับพรรคที่จับมือสนับสนุนพรรคการเมืองที่เป็นเผด็จการกับระบอบประยุทธ์ พลังจะชนะได้คือพลังยิ่งใหญ่ของพี่น้องประชาชน พี่น้องประชาชนเท่านั้น 

"รับเงินหมากาเพื่อไทย เรามั่นใจพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ได้ เพราะเพื่อไทยในอดีตเคยเฟื่องฟู ปัจจุบันเข้มแข็ง จากไทยรักไทยสู่พลังประชาชนสู่เพื่อไทย เป็นสิ่งที่จับต้องได้คือประชาธิปไตยที่กินได้ นี่คือความมั่นใจที่เราจะแลนด์สไลด์ เพราะพรรคเพื่อไทยทำได้และจะทำต่อไป แลนด์สไลด์ไม่ได้เลย ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่มีกำลังคนไว้เนื้อเชื่อใจ พรรคเพื่อไทยมั่นใจในกลุ่มขุนพลส่วนกลางและในพื้นที่ พรรคเพื่อไทยมี ส.ส.มากที่สุดในประเทศ นี่คือความมั่นใจ" นพ.ชลน่าน กล่าว และว่า ไม่ต้องใช้ใจบันดาลแรง พวกเรามีแรงอยู่แล้ว คนรุ่นกลาง คนรุ่นใหม่ของพรรคเพื่อไทยพร้อมที่สำคัญหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยได้แสดงหน้าห้องใหญ่ สมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทย มาร่วมพลังผลักดันให้ได้ 15ล้านเสียงไปด้วยกัน

"15 ล้านเสียงยังไม่พอสิ่งที่เราจะชนะได้ วันนี้เรามาลั่นกลองสะบัดชัยที่นี่ ทีมงานและพลังผู้สนับสนุนที่ยิ่งใหญ่ของพรรคเพื่อไทย เราพร้อมชนะในทุกเขตเลือกตั้ง ภาคเหนือตอนบน 36 เขต เอาหมด ถ้าให้ดีต้อง 253 ให้ได้ 250 ต้องให้ประธานสภาฯ 1คน และรองประธานสภาฯ 2 คนได้ไหมครับพี่น้อง" นพ.ชลน่าน กล่าว


จาตุรนต์ ปลุกกา 'เพื่อไทย' ฆ่าทิ้ง คสช. อัดนายกฯ เถื่อนบริหารพลาด
 
ECAA5574-17FF-413A-9D0E-3B2836C9C361.jpeg

จาตุรนต์ ฉายแสง สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมตรี และรมว.กลาโหม ตอนนี้จะไปแล้วไปเลยหรือไม่ ทั้งนี้ข้อกฎหมายไม่ยาก พรรคเพื่อไทยพูดไปเยอะพอสมควร ก็รัฐธรรมนูญบอกว่าใครจะมาเป็นนายกฯก็แล้วแต่ ห้ามเป็นเกิน 8 ปี ง่ายๆ แค่นี้ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯมาตั้งแต่ปี 2557 ก็ครบ 8 ปีแล้ว บางคนนบอกว่าต้องนับปี 2560 บางคนบอกอยู่ถึง 2570 อยู่ไป 13 ปี ประเทศไทยจะแย่อยู่แล้ว

"พรรคเพื่อไทยส่งนายกฯ จ.เชียงใหม่ไป 2 คน อยู่ที่ก็มีเขย จ.เชียงใหม่ แต่อันธพาลไม่ยอมให้เข้าทำเนียบฯ นายกฯ 2 คนได้รับเลือกตั้งด้วยคะแนนเสียงครึ่งหนึ่งได้ ส.ส.มากกว่าครึ่งหนึ่งของสภาฯ นี่เป็นที่มานายกฯ สง่างาม ไม่ใช่นายกฯ เถื่อน ยามมีประโยชน์ดูแลห้างร้าน แต่เอายามมาบริหารบริษัทไม่ได้ นายกฯ เถื่อนบริหารผิดพลาดล้มเหลวทำให้เกิดความเสียหาย 

“พล.อ.ประยุทธ์ ทำความเสียหายให้กับประเทศ ทำให้เศรษฐกิจไทยโตช้าที่สุดในอาเซียน พอถึงโควิด-19 เศรษฐกิจไทยถดถอยมากที่สุดในอาเซียน และฟื้นช้าที่สุด หลักนิติธรรมนิติรัฐไม่มี ต่างประเทศไม่มาลงทุน การลงทุนต่างประเทศรั้งท้าย การท่องเที่ยวยังสลบซบเซา รายได้พี่น้องเกษตรกรน้อย และนำไปสู่หนี้สินครัวเรือนมากที่สุด"

จาตุรนต์ กล่าวว่า ระบอบการปกครองเผด็จการ ประชาชนไม่มีอำนาจ ความเสียหายอย่างนี้ปล่อยให้ดำรงอยู่ต่อไปไม่ได้ ปล่อยความเสียหายต่อไปไม่ได้อีกแล้ว ศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินให้พล.อ.ประยุทธ์กลับมาอีกหรือไม่ ดังนั้นจะให้รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ เป็นรัฐบาลต่อไปไม่ได้อีกแล้ว ใช้การเลือกตั้งคราวหน้า เปลี่ยนแปลงประเทศให้ดีขึ้น จะมีรัฐบาลประชาชนได้ต้องแลนด์สไลด์ เพื่อปิดสวิตช์ ส.ว. หยุดการลงคะแนนของ ส.ว. 

เพราะประชาชนลงคะแนนด้วยเสียงเกินครึ่ง ส.ว.ต้องละอายจะยกมือให้ใครก็ไม่รู้มาเป็นนายกฯ แลนด์สไลด์ให้พรรคการเมืองเปลี่ยนใจมาให้พรรคการเมืองประชาธิปไตยเป็นรัฐบาล ประชาชนอยากให้ใครเป็นนายกฯ คนนั้นต้องได้เป็นนายกฯ ดังนั้น การเลือกตั้งคราวหน้าต้องกากบาทเพื่อไทย กาเพื่อฆ่าทิ้ง ปิดเกมสืบทอดอำนาจ และเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตอกฝาโลงระบอบ คสช.ให้จบสิ้นไปเสียที ขอประชาชนปิดเกมรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ตอกฝาโลงระบอบ คสช.สร้างประเทศให้เป็นประชาธิปไตย


ลั่น 'เพื่อไทย' เป็นรัฐบาล ดันเชียงใหม่เมืองท่องเที่ยว-เมืองหลวงสร้างงาน

จักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หากพรุ่งนี้เพื่อไทยเป็นรัฐบาล ตนและพรรคเพื่อไทยจะมุ่งหน้าทำให้ จ.เชียงใหม่ จะให้้เป็น เชียงใหม่เมืองเที่ยวสุขภาพระดับโลก จะเป็นผู้นำระดับโลก หากพรุ่งนี้เพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะกลับมาเป็น เชียงใหม่ผู้นำเมืองท่องเที่ยวสุขภาพระดับโลกใน 2 ปี และจะทำให้ จ.เชียงใหม่ เป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับ 1 ของโลกอีกครั้ง

ุจุลพันธ์ เพื่อไทย เชียงใหม่ D57-6F912402580D.jpeg

จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพือไทย ระบุว่า ถ้าเราเป็นรัฐบาลจะต่อยอดวิสัยทัศน์ให้กลับมาอีกครั้งให้ได้ ถ้าเลือกพรรคเพื่อไทยจจะได้คนวิสัยทัศน์มาพัฒนา ออกดอกออกผลยั่งยืนได้ จ.เชียงใหม่ จะมีความหลากหลายทางวัฒนธรรม วัฒนธรรมกลุ่มชาติพันธุ์ จ.เชียงใหม่จะเป็นพื้นที่สร้างสรรค์สร้างเงินสร้างการลงทุน ภายใน 4 ปีที่รัฐบาลพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะเกิดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ สร้างงานสรางอาชีพ สร้างเป็นเมืองหลวงในการสร้างงาน มั่นใจในพรคเพื่อไทยพวกเราทำได้

วิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอโอกาสพรรคเพื่อไทยมาพลิกฟื้นชีวิตเกษตรกร เราต้องหายจนแน่นอนครับพี่น้องจะเปลี่ยนพลังเกษตรให้เป็นพลังที่พัฒนาประเทศ เราไม่ต้องการเป็นภาระของประเทศ เราต้องการเป็นแหล่งเอาเงินทุนพัฒนาประเทศชาติ ภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย

60975C66-2C43-4ADC-BD4C-186DB5D79DBF.jpeg

พรรคเพื่อไทยระดมสมองช่วยเหลือเกษตรกร เราจะเปลี่ยนเกษตรใด้ พรรคเพื่อไทยเชิญนักวิชาการประสบความสำเร็จด้านการเกษตร เพื่อคิดนวัตกรรมดีๆ ให้พี่น้อง ทันทีที่เป็นรัฐบาลเราจะทำทันทีเพื่อให้พี่น้องหายจนทันที โดยจะให้หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย จะพูดเยอะไม่ได้เพราะจะมีพวกแอบอ้าง

วิสุทธ์ กล่าวว่าถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะทำให้พี่น้องเกษตรกรอยู่ดีมีสุขทุกครอบครัว การแก้ไขพัฒนาต้องรดน้ำที่ราก เมื่อเกษตรกรเข้มแข็ง ประเทศชาติแข็งแรง

จากนั้นมีการแสดงดนตรีของ วงดนตรี 'เดอะสะล้อ' พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือของพรรคเพื่อไทย อาทิ เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน เป็นต้น

ขณะเดียวกัน คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภริยา ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มารดาของ แพทองธาร ได้มาร่วมให้กำลังใจกับบุตรสาวของตนเองด้วย ในงาน 'สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ' 

LINE_ALBUM_220910_2_0.jpg

โดยทันทีที่มาถึง ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ได้ประกาศบนเวทีว่า ขอต้อนรับกับคุณหญิงพจมานด้วย ทั้งนี้ หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยนำคณะลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 ก.ย.เดินแทบไม่ได้ ผู้คนมาโอบกอด บางคนร่ำไห้หลั่งน้ำตา อีกคนเป็นนายกฯ 8 ปี หลายคนมีแต่ร้องไล่

ทั้งนี้ ช่องเนชั่น ทำโพลระบุใครเห็นด้วยกับ พล.อ.ประยุทธ์ ควรลาออกไปก่อน ทั้งนี้มีคนจำนวนมากเห็นว่าควรอยู่ต่อ 7% ขณะที่คนโหวตให้ พล.อ.ประยุทธ์ลาออกไปมากถึง 93% แพทองธารลงตลาด คนโอบกอดปลื้มใจ พล.อ.ประยุทธ์ ไป วปอ. นักศึกษาชวนกันร้องเพลงจับมือไว้แล้วไปด้วยกัน ต้องดูดีๆ เขาอยากให้อยู่หรืออยากให้ไป ตนคิดว่า พล.อ.ประยุทธ์ คงนั่งร้องไห้ 

"ตอนนี้เป็นรหัสสัญญาณ ที่ พล.อ.ประยุทธ์จะเป็นอดีต แต่ แพทองธาร กำลังจะเป็นว่าที่ คือว่าที่นี่นะครับ" ณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตั้งแต่ประเทศไทยมีนายกฯ มา ใครมีผลงานเท่า ทักษิณ ชินวัตร บ้าง เพื่อไทยสืบสานอุดมการณ์ต่อยอดจิตวิญญาณ แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวสุดที่รักของ ทักษิณ ตอนนี้มาทั้งครอบครัว คู่แข่งเห็นคงจะหนาว หาผ้าห่มดีกว่า ตอนนี้ฝนตกหนักติดต่อหนักกันหลายวัน มันหนาวโดยธรรมชาติ 

"วันก่อนหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยออกไทยรัฐ พิธีกรถามอยากให้คุณพ่อกลับบ้านหรือไม่ เธอในฐานะลูกสาว อยากให้คุณพ่อกลับบ้านทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ แพทองธารอยากให้คุณพ่อกลับบ้าน ผมสงสัยเหมือนกันลูกสาว พล.อ.ประยุทธ์ไม่อยากให้พ่อกลับบ้านหรือไม่ เขาขึ้นป้ายนายกฯ เถื่อน ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย เถื่อนไม่รู้แต่ผมคิดว่านายกฯ ถ่อย ผมพูดความจริง"

"พล.อ.ประยุทธ์ ฟังผมอีกทีนะ แต่ยุบสภา เลือกตั้งเมื่อไร คนทั้งประเทศจะออกไปช่วยไล่คุณด้วยการกาลงคะแนนเลือกพรรคเพื่อไทย คนอ่านหนังสือออกก็รู้แล้วว่าอยู่มา 8 ปี มีแต่พวกมันบอกว่าไม่รู้ เป็นโรคติดต่อมาจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ 2 ปีมีโรคติดต่อคือโควิด แต่ล่าสุดมีโรคควายหวิด คิดอะไรไม่ออก มีชัย ฤชุพันธุ์ อดีตประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ กลับไม่รู้เป็น พล.อ.ประยุทธ์ อยู่มากี่ปี โง่เง่า" นายณัฐวุฒิ กล่าว

 
ปลุกเลือกเชียงใหม่เพื่อไทยแลนด์สไลด์

ณัฐวุฒิ กล่าวว่า เลือกตั้งเมื่อไร กากกี่ใบ เอาว่าบัตรลงคะแนนมีกี่ใบ กาเพื่อไทยให้เกลี้ยงไม่ไว้แม้แต่เสียงเดียว ไหนใครตั้งใจจะกาเพื่อไทยแลนด์สไลด์ของเสียงหน่อย ทันทีมียุบสภาจะประกาศนโยบาย ขอให้มั่นใจว่า พรรคเพื่อไทยมีผลงานมากมาย ทั้ง 30 บาทรักษาทุกโรค ขอเพียงประชาชนตั้งมั่นในหลักการที่ถูกต้อง ยืนหยัดพรรคการเมืองแก้ปัญหาได้จริง เราพบพรรคการเมืองในคูหาเลือกตั้ง คราวที่แล้วยกจังหวัด เขาหาเรื่อง สุรพล เกียรติไชยากร ไปงานบุญทำบุญ 2,000 บาททำให้เลือกตั้งซ่อม มีผู้สมัครคนอื่นลง

คนเชียงใหม่ไปเผลอใจกาไปปั๊บ เดินเข้าสภาฯ ไม่กี่วันเลื้อยตามหลังพรรคภูมิใจไทย ตนก็เพิ่งรู้คะแนน จ.เชียงใหม่ ทำให้คนเลื้อยเป็นงูได้ ดังนั้น เที่ยวนี้อย่าแบ่งใจ ไม่แบ่งแต้มไม่เหลือคะแนนให้ใคร แลนด์สไลด์เพื่อไทยอย่างเดียวยกเชียงใหม่ ที่เชียงใหม่สีแดงใช่ แต่ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคภูมิใจไทยไม่ใช่ สีแดงหมายถึงการเปิดรับทุกพลังทุกความคิดที่เห็นแก่ชาติบ้านเมืองด้วยกัน พร้อมจับมือไปด้วยกันข้างหน้า พรรคเพื่อไทยเปิดประตูทุกบานต้อนรับทุกคะแนนเสียงเหลือเพียงประชาชนพร้อมจะเปิดใจให้พรรคเพื่อไทยหรือยัง