ไม่พบผลการค้นหา
หลานชายของ 'ลีเซียนลุง' นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์แต่งงานกับคู่รักเพศเดียวกัน ขณะที่การรักเพศเดียวกันยังผิดกฎหมายในสิงคโปร์

ลีฮวนอู หลานชายของลีเซียนลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ แต่งงานกับด็อกเตอร์เฮิงอีรุย สัตว์แพทย์ชาวสิงคโปร์ คู่รักเพศเดียวกันของเขาที่กรุงเคปทาวน์ ประเทศเซาท์แอฟริกา เมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา

ดูโพสต์นี้บน Instagram

Today I marry my soul mate. Looking forward to a lifetime of moments like this with @hero.unit

โพสต์ที่แชร์โดย Yirui Heng (@hengyirui) เมื่อ

เฮิงโพสต์ภาพลงในอินสตาแกรมพร้อมข้อความว่า "วันนี้ผมได้แต่งงานกับเนื้อคู่ของผม ตั้งตาคอยจะมีช่วงเวลาเช่นนี้ไปตลอดชีวิตกับลีฮวนอู" และโพสต์บนเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ผมแต่งงานเนื้อคู่ การเดินทางที่ผ่านมาเป็นการเดินทางที่ยิ่งใหญ่เปี่ยมด้วยความรักและการสนับสนุนจากเพื่อนๆ และครอบครัว"

ก่อนวันแต่งงาน ลีได้โพสต์ภาพบนเฟซบุ๊กที่เขาและคู่รักไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติมานาพูลส์ของเซาท์แอฟริกา พร้อมแคปชั่นว่า "ซาฟารีก่อนวันสำคัญของเรา" พร้อมติดแฮชแท็ก #lovewins

เมื่อก.ค.ปี 2018 ลีได้ออกมาเปิดเผยว่าเป็นเกย์ โดยระบุว่า กลุ่มหลากหลายทางเพศไม่ได้มีแค่ความฝันที่จะได้มีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์เหมือนกับคนอื่น แต่ยังฝันที่จะใช้ชีวิตอย่างสมบูรณ์และเหมาะสม "หากคุณเป็นคนที่ต้องปกปิดว่าเป็นคนหลากหลายทางเพศ ผมสนับสนุนให้คุณเปิดเผยตัวออกมา" เพราะชีวิตจะมีความหมายมากกว่าความมืดมิดในตู้เสื้อผ้า (in the closet หรือการหลบในตู้เสื้อผ้า เป็นสำนวนภาษาอังกฤษที่หมายความว่า การปกปิดอัตลักษณ์และรสนิยมทางเพศ) และนอกตู้เสื้อผ้าก็มีคนที่คอยใส่ใจพวกคุณอยู่

การมีเพศสัมพันธ์ระหว่างผู้ชายยังคงเป็นความผิดทางอาญาในสิงคโปร์ภายใต้มาตรา 377A โดยนักเคลื่อนไหวด้านความหลากหลายทางเพศของสิงคโปร์กล่าวว่า การเป็นคนหลากหลายทางเพศในสิงคโปร์จะต้องมีความอดทนสูงมาก เพราะรัฐยังคงลงโทษคนรักเพศเดียวกัน และสังคมสิงคโปร์ก็ยังไม่เปิดรับความหลากหลายทางเพศเท่าที่ควร


ที่มา : Pink News, The Independent Singapore