ไม่พบผลการค้นหา
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุสิ่งของบริจาคช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ สปป.ลาว อย่าเป็นสิ่งของเน่าเสียง่าย ด้านรองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เผยยอดบริจาคผ่านบัญชี “หัวใจไทยส่งไป สปป. ลาว” ล่าสุดมากกว่า 32 ล้านบาทแล้ว

พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ สปป.ลาวว่า กระทรวงมหาดไทยได้เร่งประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้พี่น้องประชาชนในทุกจังหวัดร่วมบริจาคสิ่งของ ซึ่งได้เน้นย้ำว่าของบริจาคต้องไม่ใช่ของสด เพราะจะเน่าเสียง่าย เนื่องจากหลายพื้นที่ยังต้องใช้เวลาเดินทางหลายชั่วโมงกว่าจะเข้าไปถึง ซึ่งเรื่องนี้กลายกระแสตอบรับที่ดีจากประชาชนในจังหวัดต่างๆ

ส่วนสมาคมไทย-ลาวเพื่อมิตรภาพ กระทรวงการต่างประเทศ และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง จะร่วมกันจัดคอนเสิร์ต "น้ำท่วม แพ้น้ำใจ" เพื่อระดมเงินบริจาคให้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ สปป. ลาว ในวันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม 2561 เวลา 17.00 น. ณ หอประชุมใหญ่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โดยเงินบริจาคจะมอบให้แก่นายแสง สุขะทิวง เอกอัครราชทูต สปป. ลาว ประจำประเทศไทย ในวันจัดงานด้วย


ยอดบริจาคผ่านบัญชี “หัวใจไทยส่งไป สปป. ลาว” ล่าสุดมากกว่า 32 ล้านบาท

นายสมพาศ นิลพันธ์ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ทำเนียบรัฐบาล โดยสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดรับบริจาคเชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในแขวงอัตตะปือและแขวงจำปาสัก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ผ่านบัญชี หัวใจไทยส่งไป สปป.ลาว บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขาทำเนียบรัฐบาล บัญชีหมายเลข 067 0 12886 4 โดยยอดบริจาคล่าสุดจนถึงช่วง 10.00น. วันนี้ (30ก.ค.61) จำนวนเงินมากกว่า 32 ล้านบาทแล้ว

นายสมพาส ระบุว่า รัฐบาลขอเชิญชวนประชาชน ร่วมบริจาคสิ่งของ เสื้อผ้า และอาหารแห้ง ได้ทุกวันตั้งแต่ 08.30-16.00 น.ไม่เว้นวันหยุดราชการ โดยขอให้เป็นเสื้อผ้าใหม่ ส่วนอาหารแห้งต้องไม่หมดอายุ ซึ่งรัฐบาลยังไม่มีกำหนดปิดรับบริจาคเนื่องจากยังคงต้องการเครื่องอุปโภคบริโภคอีกเป็นจำนวนมาก