ไม่พบผลการค้นหา
6 พ.ค. ลุ้นฟังคำสั่งขอประกันตัว สามผู้ต้องขังคดี ม.112 ด้านทนายความเผยทั้งสาม ยอมรับเงื่อนไขเดียวกับไผ่ ดาวดินและสมยศ

กฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมที่ศาลๆด้ไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราวของ พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน จำเลยที่ 1 , ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง จำเลยที่ 5แกนนำกลุ่มราษฎร คดีปักหมุดสนามหลวงในวันที่ 6 พ.ค.นี้เวลา 10.00 น.แล้วว่า นอกจากนี้ ศาลยังนัดไต่สวนกรณีที่มารดาของ ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ เดอะบอตทอมบูลส์ จำเลยที่ 17 คดีปักหมุดเเละคดีวางเพลิงที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯยื่นประกัน เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ด้วย 

โดยวันดังกล่าวทางทนายความก็จะไต่สวนจำเลยทั้งสามรวมทั้งพยานอื่นๆ ให้ศาลเห็นว่า จำเลยคดีนี้เป็นคดีเดียวกับ สมยศ พฤกษาเกษมสุข จำเลยที่ 4 และ จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน จำเลยที่ 7 ที่ได้ประกันไปก่อนหน้านี้ จึงเห็นสมควรที่ศาลจะสั่งอนุญาตให้ประกันตัวจำเลยทั้งสามเช่นกัน

ซึ่งทั้งสามยอมรับในเงื่อนไขที่ศาลเคยออกข้อกำหนดไว้กับ สมยศ เเละ จตุภัทร์ คือห้ามมิให้จำเลยทั้งสองทำกิจกรรมที่จะทำความเสื่อมเสียต่อสถาบันฯ ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นได้รับอนุญาต เเละให้มาศาลตามนัด ซึ่งตนได้เเจ้งลูกความทั้งหมดเเล้วซึ่งทุกคนบอกว่า ถ้าเงื่อนไขเเบบสมยศกับไผ่ทุกคนรับได้ จากนี้เมื่อถึงเวลาไต่สวนจำเลยก็จะยืนยันเกี่ยวกับเรื่องปฏิบัติตามเงื่อนไขให้ศาลได้ฟังเอง โดยหลักทรัพย์ที่เราเตรียมไว้เป็นเงินสดคนละ 2 เเสนบาท ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลด้วย