ไม่พบผลการค้นหา
พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ ตัวแทนสาวไทยสู้ศึก Miss World 2018 อวดโฉมชุดที่จะใช้ในการประกวด จากสุดยอดดีไซเนอร์ยอดฝีมือไทย

เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่อาคารมาลีนนท์ ‘นิโคลลีน – พิชาภา ลิมศนุกาญจน์’ Miss Thailand World 2018 ร่วมงานแถลงข่าว สำหรับการทำหน้าที่เป็นตัวแทนสาวไทยเข้าร่วมประกวดเวทีระดับโลก ‘มิสเวิลด์ 2018’ ณ เมืองซานย่า ประเทศจีน พร้อมเผยชุดที่จะใช้ในการประกวด จากการระดมสุดยอดฝีมือของดีไซเนอร์ไทย คาดหวังจะนำมงกุฎแรกมาให้ประเทศไทยให้ได้

นับถอยหลังเพียงแค่ 9 วัน ที่ตัวแทนสาวไทย นิโคลลีน – พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ อายุ 19 ปี จะเข้าร่วมประกวดเวทีระดับโลก มิสเวิลด์ ขณะที่ครั้งนี้เวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์และทีมงาน มีเป้าหมายเพื่อจะพิชิต ‘มงกุฎฟ้า’ อันแรกเพื่อประเทศไทยให้ได้ มีทีมงานร่วมระดมความคิด เนรมิตชุดสวยงามให้สาวไทยได้ไปเฉิดฉายบนเวทีโลก

โดยชุดแรก เป็นชุดที่จะใช้ออดิชั่นในรอบ ‘Dance Of The World’ นิโคลลีนเปิดตัวชุดนี้ด้วยความฮึกเหิมในโชว์ ‘สุโขศิลป์ถิ่นมวยสยาม’ โชว์ลีลาความสวยงามของมวยไทยที่แสดงให้เห็นถึงความแข็งแรง สำหรับโชว์นี้ นิโคล จะต้องนำไปออดิชั่น เพื่อคัดเลือกเป็นการแสดงเปิดในรอบตัดสินมิสเวิลด์ ออกแบบและตัดเย็บโดยห้องเสื้อเมอร์เรียดแกรนด์มอนด์ ได้แนวคิดมาจากสตรีสยามในอดีต ที่ไม่เพียงอ่อนหวานนุ่งซิ่นห่มสไบ หากในยามสงครามก็พร้อมที่แสดงความเข้มแข็ง นุ่งโจมห่มตะเบ็งมาน ออกศึกเคียงคู่กับผู้ชาย ชุดนี้ใช้ผ้าสีแดงก่ำมาทำเป็นตะเบ็งมาน ซึ่งเป็นสีที่แสดงถึงความเป็นชาติไทย


MissThailandWorld

ชุดสำหรับการแสดง Dance of The World


สำหรับชุดที่เตรียมเข้าร่วมการประกวด ชุดแรกคือชุดประจำชาติ เป็น ‘ชุดไทยดุสิต’ หนึ่งในชุดไทยพระราชนิยม ได้รับการออกแบบและตัดเย็บโดย ครูบิ๊ก – พีรมณฑ์ ชมธวัช ด้านบนเป็นเสื้อแขนกุดเข้ารูป ใส่กับผ้านุ่งสำเร็จรูปมีจีบหน้านางและชายพก ตัดเย็บจากผ้าไหมไทยยกทองสีงาช้างลายดอกพิกุล ปักประดับด้วยไหมทอง ลูกปัด และแก้วคริสตัล ได้รับแรงบันดาลใจจากการชมและศึกษาชุดไทยพระราชนิยมฉลองพระองค์ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9


MissThailandWorld

ชุดประจำชาติ 'ชุดไทยดุสิต'


อีกหนึ่งชุดที่มีเรื่องราวและความสำคัญในการประกวด เป็นชุดราตรีสำหรับสวมใส่รอบการประกวด ‘Best Design Award’ เป็นผลงานร่วมกันระหว่าง ประภากาศ อังศุสิงห์ ที่เป็นผู้ออกแบบและตัดเย็บ และน้องๆ กลุ่ม Art Story มูลนิธิออทิสติกไทย ช่วยเพ้นท์ลายภาพในหัวข้อ Love ซึ่งเป็นความคิดที่ต่อยอดมาจากโครงการ Love for All ของนิโคลลีน ที่ต้องการส่งเสริมและพัฒนาความสามารถของเด็กออทิสติก และเป็นโครงการที่นิโคลลีน ใช้ประกวดในเวทีนี้สำหรับรางวัล ‘Miss World Beauty with a Purpose’ ด้วย


MissThailandWorld

ชุดสำหรับสวมใส่ประกวดรอบ 'Miss World Fashion-Top Model'


ชุดราตรีรอบตัดสิน ออกแบบและตัดเย็บโดย คุณอธิษฐ์ ฐีรกิตติวัฒน์ ดีไซเนอร์ชื่อดัง จากห้องเสื้อ Surface ชุดนี้มีกลิ่นไอความเป็นโมเดิร์นไชนีส โดยใช้ผ้าตาข่ายจากฝรั่งเศสเป็นวัสดุหลัก ปักเย็บด้วยเพชรเป็นลายเส้นตลอดทั้งชุด เพิ่มความละมุนด้วยขนนกกระจอกเทศ


MissThailandWorld

ชุดราตรีสำหรับสวมใส่ประกวดรอบตัดสิน


นิโคลลีน ระบุถึงความพร้อมในการประกวดว่า พร้อมมาก ทั้งด้านร่างกายและจิตใจ กังวลเพียงเรื่องเดียวคืออาหารการกินในต่างถิ่น แต่มั่นใจว่าสามารถปรับตัวได้ การเตรียมตัวก่อนเดินทางตอนนี้ก็มีทั้ง อ่านข่าว หาความรู้เพิ่มเติม ฝึกเดิน ฝึกพูดภาษาจีนเบื้องต้น การตอบคำถาม และการพูดในที่สาธารณะ ซึ่งก่อนหน้านี้นิโคลก็ได้ไปเรียนมาหลายอย่าง ทั้งการแสดงเพื่อใช้ออดิชั่น และใช้ในการแสดงความสามารถพิเศษ สำหรับรางวัล ‘Miss World Talent’ ซึ่งนิโคลจะนำความสามารถในการควงธง และควงปืน เข้าแข่งขัน

จากช่วงเวลาหลายเดือนที่ผ่านมาหลังได้รับมงกุฎนิโคลลีน เผยว่า รู้สึกว่าตัวเองมีความอดทนมากขึ้น และสามารถเข้าใจสถานการณ์ต่างๆ ได้ง่ายขึ้น สำหรับการประกวดในครั้งนี้เธอยอมรับว่าตั้งเป้าหมายไว้สูงมาก นั่นคือการได้ ‘มงกุฎแรกเพื่อประเทศไทย’ เธอบอกว่าการตั้งเป้าหมายไว้สูง ก็เพื่อให้เธอได้ทำทุกอย่างอย่างเต็มที่ในการประกวดครั้งนี้ ขณะที่ ‘แฟนนางงาม’ ก็คาดหวังว่าเธอจะสามารถทำผลงานที่ดีเช่นกัน พร้อมยังคาดหวัง ว่าเธอจะได้ มงฟ้า มงฯแรกให้ประเทศไทย เธอบอกว่ารู้สึกดีใจที่แฟนนางงามเชื่อมั่นใจตัวเธอ รู้สึกภูมิใจและขอบคุณมาก เธอไม่อยากทำให้ใครผิดหวัง และอยากนำรอยยิ้มกลับมาสู่เมืองไทย

โดยรอบตัดสิน ‘มิสเวิลด์ 2018’ จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม 2561 ณ เมืองซานย่า ประเทศจีน ผู้ชมในประเทศไทยสามารถร่วมส่งกำลังใจและชมได้ทางเฟซบุ๊ก Miss World – Thailand และดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น MOBSTAR เพื่อเข้าไปกดโหวดด้วยการพิมพ์ชื่อ Nicolene วิธีการคือสไลด์ภาพทุกภาพไปทางขวาเพื่อให้ขึ้นว่า Yes เป็นการโหวต ซึ่งผู้ที่ได้คะแนนโหวสตสูงสุดก็จะได้รางวัล ‘Miss World Multimedia Award’

นอกจากนี้ยังสามารถร่วมส่งกำลังใจให้ นิโคลลีน ในวันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายนนี้ เวลา 20.00 น. ณ สนามบินสุวรรณภูมิ เคาน์เตอร์สายการบินฮ่องกง แอร์ไลน์ เพื่อส่งเธอเดินทางสู่เมืองซานย่า ประเทศจีน ต่อไปในวันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายนนี้ เวลา 03.20 น.