ไม่พบผลการค้นหา
ผอ.นิติวิทย์ฯ ยืนยันน้ำยาตรวจสารพันธุกรรมมีเพียงพอสำหรับตรวจพิสูจน์อวัยวะ 'น้องเมย' หลังมีข่าวหมดสต็อก คาดรู้ผลสัปดาห์หน้า

จากกรณีที่มีรายงานข่าวว่า น้ำยาตรวจสารพันธุกรรมของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์หมดสต็อก และยังรองบประมาณจัดซื้อ ทำให้ผลตรวจชิ้นเนื้อเพื่อยืนยันว่าเป็นอวัยวะของ "น้องเมย" นตท.ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ที่เสียชีวิตโดยสาเหตุอยู่ในระหว่างการสอบสวนหาข้อเท็จจริง ต้องล่าช้าออกไปนั้น

นายสมณ์ พรหมรส ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ชี้แจงว่า น้ำยาตรวจสารพันธุกรรมของสถาบันไม่ได้หมดตามที่มีข่าวออกไป โดยยังมีน้ำยาเพียงพอต่อการพิสูจน์อวัยวะ "น้องเมย" ได้ตามปกติและไม่จำเป็นต้องจัดซื้ออย่างเร่งด่วนแต่อย่างใด 

ทั้งนี้ในการตรวจหาสารพันธุกรรมจากชิ้นเนื้อซึ่งผ่านการดองน้ำยาฟอร์มาลิน ปกติต้องใช้เวลาประมาณ 7-15 วัน เนื่องจากจำเป็นต้องใช้น้ำยาและเทคนิคพิเศษในการดึงฟอร์มาลินออกจากชิ้นเนื้อและมีขบวนการทำงานหลายขั้นตอนโดยการสกัดและตรวจสารพันธุกรรมจากชิ้นเนื้อดังกล่าวได้เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. และคาดว่าภายในสัปดาห์หน้า จะสามารถรู้ผลการตรวจดีเอ็นเอและส่งมอบผลการตรวจพิสูจน์สารพันธุกรรมของ "น้องเมย" ให้กับคณะกรรมการแพทย์ เพื่อจัดทำรายงานผลการชันสูตรและส่งให้พนักงานสอบสวน และญาติตามขั้นตอนต่อไป