ไม่พบผลการค้นหา
โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯบอกว่าได้รับการติดต่อจากนิตยสารไทมส์ว่าเขาน่าจะเป็นผู้ได้รับเลือกให้เป็นบุคคลแห่งปีประจำปีนี้ แต่ทรัมป์ปฏิเสธกลับไปซึ่งไทมส์บอกว่าเป็นเรื่องที่ทรัมป์เข้าใจผิด

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯได้ทวีตข้อความว่า เขาได้รับการติดต่อจากนิตยสารไทมส์ว่าเขาน่าจะเป็นผู้ได้รับเลือกให้เป็นบุคคลแห่งปีประจำปีนี้อีกครั้ง ซึ่งทรัมป์เพิ่งได้รับเลือกให้เป็นบุคคลแห่งปีเมื่อปีที่แล้ว ภายหลังชนะการเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ แต่ทรัมป์บอกว่าเขาปฏิเสธการรับตำแหน่งบุคคลแห่งปีในปีนี้ไปแล้ว เพราะไทม์บอกว่าเขาต้องตกลงที่จะให้ไทมส์สัมภาษณ์และถ่ายภาพประกอบชุดใหม่ ซึ่งทรัมป์บอกว่าคงไม่ใช่เรื่องที่ดีจึงปฏิเสธ แต่ก็กล่าวขอบคุณทางนิตยสารไทมส์

ต่อมานิตยสารไทมส์ได้ทวีตข้อความชี้แจงว่าทรัมป์มีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนเกี่ยวกับวิธีการคัดเลือกบุคคลแห่งปีของไทม์ เนื่องจากที่ผ่านมาไทมส์ไม่เคยแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับบุคคลที่ได้รับเลือกจนกว่าจะถึงวันตีพิมพ์นิตยสาร ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 6 ธันวาคม

ไทมส์ยังได้ทวีตข้อความขอให้ผู้อ่านร่วมแสดงความคิดเห็นว่าใครคือบุคคลที่สมควรได้รับรางวัลบุคคลแห่งปีประจำปีนี้ ซึ่งบุคคลที่ได้คะแนนมากเป็นอับดับหนึ่งตอนนี้คือ เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย ที่ 21% และมีโดนัลด์ ทรัมป์ตามมาเป็นอันดับสองที่ 5% ซึ่งเท่ากับเหล่าดรีมเมอร์หรือผู้อพยพวัยเยาว์ในสหรัฐฯที่ได้คะแนน 5% เช่นกัน

ภาพ: AP