ไม่พบผลการค้นหา
รมต.ประจำสำนักนายกฯ เผยสัปดาห์หน้าเร่งส่งมอบคืนบ้านพักตุลาการ 45 หลังบนดอยสุเทพ คืนกรมธนารักษ์ ยันศาลไม่อยู่พื้นที่เดิมแล้ว เตรียมย้ายไปสร้างบ้านพักที่ จ.เชียงรายแทน

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการแก้ไขปัญหาบ้านพักข้าราชการตุลาการ เชิงดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ มีมติให้รื้อบ้านพัก 45 หลัง และอาคารชุด 9 หลัง ออกจากพื้นที่ พร้อมเร่งฟื้นฟูคืนพื้นที่ป่าว่า รับทราบผลการประชุมดังกล่าวแล้ว ขณะนี้รอเอกสารผลประชุมที่เป็นทางการจากผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า ส่วนที่กลุ่มเครือข่ายทวงคืนผืนป่าดอยสุเทพระบุว่าจะออกมาเคลื่อนไหวในวันที่ 26 ส.ค.นี้ ทราบว่าได้ขออนุญาตตามกฎหมายจากทางการแล้ว ซึ่งเป็นไปตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ สำหรับการส่งมอบพื้นที่ป่านั้น ในสัปดาห์หน้าสัญญาจะหมดลง จะสามารถส่งมอบพื้นที่บ้านพัก 45 หลัง และอาคารชุด 9 หลัง ให้กรมธนารักษ์ได้ดำเนินโดยเร็ว ซึ่งการส่งมอบพื้นที่เป็นการแสดงเจตนาชัดเจนว่า ศาลจะย้ายไปสร้างที่ จ.เชียงราย และไม่อยู่พื้นที่เดิม โดยขณะนี้กำลังทำแผนงานโครงการ งบประมาณ มายังรัฐบาล และนายกรัฐมนตรีได้รับทราบส่วนพื้นที่เชิงดอยสุเทพจะกลับไปสู่การฟื้นฟูต่อไป