ไม่พบผลการค้นหา
ปรากฏการณ์พรรคเพื่อเธอ เกิดขึ้นในช่วงที่ 'จินนี่' บุตรสาวของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ปรากฏตัว แต่แล้วกระแสนี้ก็ส่งต่อมาถึง 'เบลล์ บุษญา ตั้งภากรณ์' ทายาท พ.ต.ท.บรรยิน โดยเธอ คือว่าที่ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย

เพียงชั่วข้ามคืน พลันสื่อหลายสำนักรายงานข่าวทายาทนักการเมืองจากฝั่งปีกประชาธิปไตย อย่าง 'จินนี่ ยศสุดา' บุตรสาวคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แม่ทัพยุทธ์ศาสตร์การเมืองของพรรคเพื่อไทย กลายเป็นกระแส 'พรรคเพื่อเธอ' - 'แม่ยายหน่อย' กระหึ่มโลกโซเชียล 

ครั้นให้หลังไม่กี่วัน กระแส 'พรรคเพื่อเธอ' ยังคงอยู่ในความสนใจของมนุษย์โซเชียลมีเดีย เมื่อมีการเผยโฉมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครสวรรค์ เขต 1 พรรคเพื่อไทย นามว่า 'เบลล์-บุษญา ตั้งภากรณ์' ทายาทของพ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ ได้ถูกจับตาในทันที เมื่อชื่อเสียงของบิดา บวกกับใบหน้าของเธอ ทำให้ใครหลายคนไม่อาจก้าวข้ามกระแสนี้ได้


_H2A2166.jpg

ก่อนที่เบลล์จะตัดสินใจลงเล่นการเมือง เบลล์เคยเป็นนางแบบและทำธุรกิจเกี่ยวกับแฟชั่น

เบลล์ - บุษญา เล่าถึงเส้นทางชีวิตก่อนเตรียมเข้าสู่สนามการเมือง ในวัย 28 ย่าง 29 ปี ว่า เธอเรียนจบการศึกษาระดับชั้นมัธยมฯ จากประสหรัฐอเมริกา และเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) เกี่ยวกับแฟชั่นดีไซเนอร์ มีแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตนเอง รวมถึงเคยผ่านงานด้านธุรกิจออนไลน์อีกด้วย

แน่นอนว่าด้วยความที่เติบโตมาในครอบครัวนักการเมือง จึงกลายเป็นการปลูกฝังดีเอ็นเอ ผ่านสายตาของตัวเอง เมื่อครั้งการลงพื้นที่ของบิดาเพื่อพบปะประชาชนและรับฟังปัญหา และโดยส่วนตัวก็ให้ความสนใจการเมืองเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว  

"เบลล์จะใช้ความรู้ร่วมสมัยเพื่อต่อยอดพัฒนาจากคนรุ่นก่อน เพราะตอนนี้ก็ถือเป็นการเมืองของคนรุ่นใหม่ ที่จะช่วยพัฒนาและเปลี่ยนแปลงประเทศ" เบลล์ กล่าวถึงจุดเริ่มต้นในการตัดสินใจเข้าสู่ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ ในพื้นที่เขต 1 จ.นครสวรรค์ เดิมทีพื้นที่แห่งนั้น ถือเป็นพื้นที่ผูกขาดพรรคประชาธิปัตย์ แต่เธอกลับหาได้มีความกังวลในการลงสมัครครั้งนี้

เนื่องจากการตัดสินใจขึ้นอยู่กับประชาชน และจะมีการนำเสนอนโยบายพรรคและแนวคิดที่จะพัฒนาจังหวัด อีกหนึ่งความมั่นใจคือนโยบายของพรรคเพื่อไทย ที่ช่วยเหลือและแก้ปัญหาได้จริง โดยเชื่อว่าจุดแข็งตรงนี้จะทำให้ประชาชนในพื้นที่ประชาชนคนรุ่นใหม่เช่นเธอ

ในส่วนของคดีความของบิดานั้น เธอยืนยันว่าไม่ได้มีความกังวล เพราะถือเป็นคนละส่วนกัน สิ่งที่สำคัญคือการเข้ามาในจุดนี้ เพราะต้องการพัฒนาประเทศจึงเชื่อว่าจะไม่มีผลกระทบเกิดขึ้น

สิทธิคนเท่าเทียม ไม่ว่าต่างเพศหรือต่างวัย


66.jpg
"ไม่ได้มองว่าเราเป็นผู้หญิง แล้วเราได้เปรียบเพราะมุมมองทุกคนเท่าเทียมกันภายใต้กฎหมาย ต่างกันแค่ทัศนวิสัยและความสามารถ"

เบลล์ บุษญา เปิดมุมมองของเธอ ในเรื่องสิทธิสตรีหรือเรื่องความหลากหลายทางเพศ (LGBT) ที่เกิดขึ้นในสังคมไทย 

แม้ว่าในแวดวงการเมืองไทยตัวเลขของผู้หญิงที่เข้ามาโลดแล่นบนเส้นทางนี้ยังถือว่าน้อย แต่ภายหลังที่เธอกลายเป็นกระแสในโลกโซเชียล ก็ถือว่าประชาชนได้เปิดโอกาสและต้อนรับนักการเมืองรุ่นใหม่ โดยเฉพาะผู้หญิงมากขึ้น ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี 

ดัน 'ผ้าไหมไทย ต่อยอดธุรกิจออนไลน์

ในแง่มุมของการพัฒนาเม็ดเงินในประเทศนั้น ด้วยความที่เรียนด้านแฟชั่นดีไซเนอร์มาและผ่านงานด้านออนไลน์ เธอเล่าว่า จะนำมาต่อยอดในส่วนของผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น อาทิ ผ้าไหม ผ้าฝ้าย เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับคนไทย

รวมถึงการพัฒนา 'ธุรกิจออนไลน์' เพราะธุรกิจนี้ถือว่าสร้างรายได้ให้กับประเทศเป็นอย่างมาก และโลกก้าวมาถึงทศวรรษที่ 21 แล้ว จึงจำเป็นต้องมีการส่งเสริมเพื่อให้คนที่เกี่ยวข้องเข้ามาร่วมกันพัฒนาให้เป็นรูปธรรม มากกว่าการจะไปเก็บ 'ภาษีธุรกิจออนไลน์' 


เบลล์ บุษญา ตั้งภากรณ์ เพื่อไทย ddd_H2A2180.jpg

ดึง 'คนรุ่นใหม่ ด้วย 'คนรุ่นใหม่'

แม้ว่าจะยังไม่มีความชัดเจนในการจัดเลือกตั้ง วันที่ 24 ก.พ. 2562 แต่ เบลล์ บุษญา ก็ฝากทิ้งท้ายว่าอยากให้คนรุ่นใหม่เข้ามาแสดงความเห็นทางการเมือง และสนใจเรื่องการเลือกตั้งกันมากขึ้น เพราะเชื่อว่าคนรุ่นใหม่เป็นพลังที่เข้มแข้งในการจะเข้ามาสะท้อนปัญหา เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ประเทศดีขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิชิตศักดิ์ แก่นนาคำ
ผู้สื่อข่าว Voice Online
91Article
1Video
0Blog