ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี นำทีม ครม. ลงพื้นที่สุรินทร์-บุรีรัมย์ 7-8 พ.ค.นี้ ด้าน 'เนวิน-อนุทิน' เปิดสนามช้าง อารีน่า ของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมประชาชนจำนวน 30,000 คนสวมเสื้อทีมบุรีรัมย์ต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ จ.สุรินทร์และบุรีรัมย์ ในวันที่ 7-8 พ.ค.นี้ เพื่อติดตามรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชน พูดคุยหารือร่วมกับทุกภาคส่วนในพื้นที่ และประชุม ครม. พิจารณาโครงการช่วยเหลือและผลักดันศักยภาพของจังหวัดและกลุ่มจังหวัดภาคอีสานตอนล่าง 1 ที่ประกอบด้วย จ.นครราชสีมา ชัยภูมิ สุรินทร์ และบุรีรัมย์ เพื่อให้ประชาชนมีรายได้และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

สำหรับเป้าหมายการลงพื้นที่คือการเชื่อมโยงจุดเด่นในแต่ละพื้นที่ และลดข้อจำกัดในการพัฒนาให้ได้มากที่สุด โดยกลุ่มจังหวัดนี้เป็นแหล่งผลิตสินค้าเกษตรอาหารปลอดภัยและผลิตภัณฑ์ไหม มีแหล่งท่องเที่ยวทางอารยธรรมที่สำคัญ และเป็นย่านการค้าชายแดนที่มีศักยภาพ รัฐบาลจึงมุ่งเน้นที่เรื่องเหล่านี้โดยเริ่มจากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับให้เกิดความสะดวกรวดเร็ว เช่น โครงการรถไฟทางคู่ รถไฟความเร็วสูง มอเตอร์เวย์ ปรับปรุงสนามบิน ฯลฯ ซึ่งจะต่อยอดไปสู่การพัฒนาในด้านอื่น ๆ

ในวันพรุ่งนี้ นายกรัฐมนตรีจะไปตรวจเยี่ยมชมจุดผ่านแดนถาวรช่องจอม หมู่บ้านทอผ้าไหมยกทองโบราณบ้านท่าสว่าง ตรวจสภาพอ่างเก็บน้ำห้วยตลาด-ห้วยจระเข้มาก จ.สุรินทร์ พร้อมทั้งพบปะประชาชนติดตามความพร้อมการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก และเยี่ยมชมถนนคนเดินเซาะกราว จ.บุรีรัมย์ และวันถัดไปจะไปเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยววิถีไทย บ้านสนวนนอก และตรวจเยี่ยมท่าอากาศยานบุรีรัมย์ พร้อมเตรียมหารือร่วมกับภาคเอกชน ผู้นำท้องถิ่น และประชาสังคมในพื้นที่ เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคอีสานตอนล่าง 1

อนุทิน เนวิน 31899994_1853771771350689_7077459552316162048_n.jpg

ด้านนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เตรียมพร้อมต้อนรับนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ที่ สนามช้าง อารีน่า ซึ่งเป็นสนามเหย้าของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมประชาชนจำนวน 30,000 คน ที่จะสวมเสื้อทีมบุรีรัมย์ และจะนั่งอยู่บนอัศจรรย์ในสนามช้าง อารีน่า ซึ่งน่าจะเกือบเต็มความจุของสนาม โดยที่ "พล.อ.ประยุทธ์" นายกรัฐมนตรี ก็จะเดินรอบสนามทักทายประชาชนบนอัศจรรย์ และได้จัดรถจักรยานยนต์เตรียมเอาไว้เผื่อ "นายกรัฐมนตรี" ต้องการจะทดลองขับขี่เพื่อทดสอบสนามดังกล่าวด้วย