ไม่พบผลการค้นหา
สิ้นสุดการรอคอยของแฟนเพลง BLACKPINK หลังมีข่าวออกมาว่าจะได้ร่วมงานเพลงกับซุปเปอร์สตาร์สาว ชาวอังกฤษ Dua Lipa ปล่อยซิงเกิ้ล ‘Kiss and Make up’ ออกมาให้ฟังในวันนี้ (19 ต.ค.)

เรียกว่าฮือฮาอย่างมากสำหรับเพลงใหม่ ‘Kiss and Make up’ ของศิลปินระดับโลก ‘ดูอา ลิป้า’ (Dua Lipa) ที่ดึงวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีชื่อดัง ‘แบล็กพิงก์’ มาร่วมงานด้วยในเพลงใหม่ล่าสุด ที่เพิ่งปล่อยออกมาให้แฟนๆ ชาวไทยได้ฟังวันนี้ จน #DuaLipaxBLACKPINK และ #KissAndMakeup ติดเทรนด์ทวิตเตอร์

โดยเพลง ‘Kiss and Make up’ ถูกบรรจุอยู่ในอัลบั้มเดบิวต์ 'DUA LIPA' ฉบับปัดฝุ่นใหม่ Complete Edition ที่ได้เพิ่มแทร็คใหม่เข้ามาถึง 3 แทร็ก ซึ่ง Kiss and Make up เป็นอีกเพลงที่ 'ดูอา ลิป้า' ได้เพิ่มเข้ามา

สำหรับการร่วมงานของศิลปินหญิงข้ามชาติสองกลุ่มนี้เกิดจากสองสาวสมาชิกแบล็กพิงก์ ได้ไปชมคอนเสิร์ตของซุปเปอร์สตาร์สาว ดูอา ลิป้า ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา จากการให้สัมภาษณ์ของดูอา กับสื่อต่างประเทศเธอเผยว่า 2 สาว เจนนี่ และ ลิซ่า ได้ไปชมการแสดงของเธอ รวมถึงได้มีการพูดคุยกันเลยเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอลองส่งเพลง Kiss and Make up มาให้สาวๆ ได้ลองดูว่าสนใจมาร่วมงานกันในซิงเกิ้ลนี้ไหม และก็เป็นข่าวดีที่สาวๆ BLACKPINK ตอบตกลงร่วมงานกับเธอ


blackpink+dau.jpg


เพลง Kiss and Make up เป็นเพลงที่ ดูอา ลิป้า เขียนร่วมกับเพื่อน เชลซี ไกรมส์ (Chelcee Grimes) เมื่อ 2 ปีก่อน เธอตั้งใจที่จะร้องร่วมกับใครสักคน แต่ตอนนั้นยังหาคนที่เหมาะสมไม่ได้ ซึ่งเธอรักเพลงนี้มาก อยากจะปล่อยเร็วๆ แต่คิดว่าไม่เหมาะที่จะอยู่ในอัลบัมที่ 2 จนได้เจอกับสมาชิกวงแบล็กพิงค์และตกลงที่จะร่วมงานกัน และพวกเขาก็ตกลงที่จะแปลเพลงบางท่อนเป็นภาษาเกาหลีด้วย

หลังจากที่เพลงถูกปล่อยออกมา กระแสจากแฟนเพลงส่วนใหญ่ต่างชื่นชม บอกว่าเพราะ เป็นเพลงที่ฟังแล้วติดหู มีการแบ่งท่อนร้องได้กระจายกันทุกคน ซึ่งแฟนๆ หลายคนคาดไม่ถึงว่า ดูอา จะให้ แบล็กพิงค์ มีส่วนร่วมในเพลงมากขนาดนี้ นอกจากนี้ยังชื่นชมเสียงร้องของสาวไทย ‘ลิซ่า’ ที่ปกติจะแร็พ แต่เพลงนี้ได้โชว์ศักยภาพในการร้อง ทำให้แฟนเพลงเห็นว่า ลิซ่า ก็มีเสียงดีไม่แพ้ใคร

ขณะที่ YouTube Channel Dua Lipa ได้ปล่อยเพลง ‘Kiss and Make up’ ไป จำนวนคนดู ก็เกิน 1 ล้านวิว ภายใน 7 ชั่วโมง

นับเป็นอีกก้าวของวงการเพลง K-Pop ที่ส่งศิลปินออกไปร่วมงานกับศิลปินระดับโลก และถือเป็นการเปิดตลาดใหม่ของค่ายเพลงเกาหลี เพื่อต่อยอดความดังของศิลปินให้ไกลขึ้น ขณะเดียวกันทั้งสองศิลปินมีเคมีบางอย่างที่คล้ายกัน ไม่ว่าจะเป็นการถูกวางให้อยู่ในฐานะศิลปินดาวรุ่ง โดย ‘แบล็กพิงก์’ เปิดตัวในปี 2559 ส่วน ‘ดูอา ลิป้า’ เปิดตัวปี 2560 และทั้งคู่ก็ถูกเสนอชื่อ หรือคว้ารางวัลในอุตสาหกรรมเพลงมากมาย เรียกว่าเป็นการทำงานร่วมกันที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง

โดยเพลง ‘Kiss and Make up’ สามารถรับฟังและดาวน์โหลดได้แล้ว ทาง Apple Music , Spotify , iTunes Store และ YouTube : Dua Lipa

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :