ไม่พบผลการค้นหา
ประกันสังคม ยืนยัน "รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์" ไม่ได้ค้างชำระเงินสมทบกองทุน แถมยังจ่ายมากกว่ารัฐบาลทุกชุดที่ผ่านมา ส่วนที่เป็นหนี้มีการค้างจ่ายมาจากหลายรัฐบาลในอดีต

กรณีมีข่าวว่ารัฐบาลไม่ได้ตั้งงบประมาณสมทบกองทุนประกันสังคมตามกฎหมายถึง 200,000 ล้านบาท มา 3 ปีแล้วนั้น ล่าสุด สำนักงานประกันสังคม ชี้แจงว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เนื่องจากรัฐบาลชุดปัจจุบันได้มีการตั้งงบประจำปีครบทุกปี

ส่��นหนี้ที่เกิดขึ้นมีการค้างจ่ายสะสมกันมาหลายรัฐบาลแล้ว ทำให้รัฐบาลชุดปัจจุบันมีความจำเป็นที่จะต้องจัดสรรงบให้ทุกภาคส่วนอย่างสมดุลย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนจน ส่วนรัฐบาลใดจะรับผิดชอบและปฏิบัติตามกฎหมายมากน้อยแค่ไหน ขอให้ประชาชนพิจารณาเรื่องนี้อย่างละเอียดถี่ถ้วน

ด้าน นายสุรเดช วลีอิทธิกุล เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า ตั้งแต่รัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้ามาบริหารประเทศ ได้ให้ความสำคัญกับระบบประกันสังคมเป็นอย่างมาก โดยจัดสรรงบเงินอุดหนุนเพื่อเป็น เงินสมทบกองทุนประกันสังคมฝ่ายรัฐบาลเพิ่มขึ้นในปี 2558-2561 อย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัจจุบันรัฐบาลมีเงินค้างในระบบประกันสังคม จำนวนประมาณ 66,000 ล้านบาท พร้อมกันนี้ยังยืนยันว่ารัฐบาลชุดปัจจุบัน จ่ายเงินสมทบกองทุนประกันสังคมมากกว่ารัฐบาลทุกชุดที่ผ่านมา

ส่วนกรณีเพจดังที่มีการกุข่าวว่า รัฐบาลยืมเงินประกันสังคม 200,000 ล้านบาทนั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง และได้เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรีในความผิดฐานหมิ่นประมาท ไปแล้วเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2560 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-สปส.ชี้ 'รบ.ประยุทธ์' จ่ายเงินสมทบเต็มจำนวนทุกปี ที่ค้างคือรบ.ชุดก่อน

-ไขปม: จะเก็บกองทุนประกันสังคมเพิ่ม รัฐบาลควรจ่ายเงินสมทบให้ครบก่อนไหม?

-ปี 61 'มนุษย์เงินเดือน' ควักจ่ายเพิ่มประกันสังคมสูงสุด 1,000 บาท