ไม่พบผลการค้นหา
ผู้นำประเทศเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้พบกันอีกครั้งบริเวณชายแดน เพื่อหารือเกี่ยวกับการจัดประชุมระหว่างผู้นำเกาหลีเหนือและสหรัฐฯ

นายคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือและนายมุนแจอิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้พบกันอีกครั้งที่หมู่บ้านพันมุนจอมในเขตปลอดทหาร (DMZ) บริเวณพรมแดนระหว่างสองประเทศ โดยทางการเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า การพบกันครั้งนี้มีขึ้นในเวลา 15.00 - 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยผู้นำทั้งสองประเทศได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการประชุมระหว่างเกาหลีเหนือและสหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม ทางการเกาหลีใต้ระบุว่า นายมุนแจอินจะประกาศผลการเจรจากับนายคิมจองอึนอย่างเป็นทางการในเช้าพรุ่งนี้ (27 พ.ค.)

การเจรจาด่วนครั้งนี้มีขึ้นหลังจากที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ส่งจดหมายไปยกเลิกการพบกับนายคิมจองอึนที่สิงคโปร์ในวันที่ 12 มิ.ย. โดยอ้างว่า เกาหลีเหนือแสดงท่าทีเป็นปฏิปักษ์ต่อสหรัฐฯ จากสงครามน้ำลายระหว่างเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีและนายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ

อย่างไรก็ตาม นายทรัมป์เพิ่งเปลี่ยนใจและทวีตข้อความว่า การพบกันอาจยังเป็นไปตามกำหนดเดิมได้ หลังจากที่เกาหลีเหนือระเบิดฐานทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ และมีท่าทีอ่อนลงว่าพร้อมจะเจรจากับสหรัฐฯ ทุกเมื่อ

หากการพบกันระหว่างนายทรัมป์กับนายคิมเป็นไปตามกำหนดเดิม จะถือเป็นครั้งแรกที่ผู้นำเกาหลีเหนือและประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่กำลังอยู่ในตำแหน่งได้พบกัน ซึ่งผู้นำทั้งสองจะหารือกันเกี่ยวกับการลดความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลีเหนือ รวมถึงการปลดอาวุธนิวเคลียร์ด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง