ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรีของอิสราเอลและรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของอิหร่านปะทะคารมกันอย่างดุเดือดที่การประชุมด้านความมั่นคงในเมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี

นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีของอิสราเอลได้กล่าวโจมตีอิหร่านว่าเป็นภัยคุกคามที่ร้ายแรงที่สุดของโลกและพยายามที่จะสร้างอาณาจักรครอบคลุมทั่วภูมิภาคตะวันออกกลาง ที่การประชุมด้านความมั่นคงในเมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี พร้อมย้ำว่าอิสราเอลจะไม่ยอมให้รัฐบาลอิหร่านเอาเชือกแห่งความหวาดกลัวมาแขวนไว้ที่คอของอิสราเอล ซึ่งผู้นำของอิสราเอลยังสร้างความฮือฮาในที่ประชุมด้วยการนำชิ้นส่วนที่เขาบอกว่าเป็นซากส่วนหนึ่งของโดรนจากอิหร่านที่ถูกยิงตกในอาณาเขตของอิสราเอล มาถือแสดงบนเวที และยังถามนายโมฮัมหมัด จาวัด ซารีฟ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของอิหร่านที่อยู่ในที่ประชุมด้วยว่าจำชิ้นส่วนนี้ได้หรือไม่ พร้อมกับบอกอิหร่านว่าอย่าลองดีกับอิสราเอล 

amon03.jpg

ด้านรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของอิหร่าน ที่ขึ้นพูดบนเวทีเดียวกันภายหลังระบุว่าคำกล่าวหาของนายกรัฐมนตรีอิสราเอลฟังดูเป็นเรื่องตลกและไม่มีค่าควรแก่การโต้ตอบ พร้อมกล่าวหาอิสราเอลกลับว่าใช้การรุกรานเป็นนโยบายต่อต้านกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน และพยายามที่จะกลบเกลื่อนความผิดของตัวเองมาตลอด

ความสัมพันธ์ระหว่างอิสราเอลและอิหร่านกลับมาตึงเครียดอีกครั้งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เมื่ออิสราเอลปฏิบัติการโจมตีทางอากาศเป้าหมายที่เป็นฐานทัพของกองทหารอิหร่านในซีเรีย แต่ว่าเครื่องบินรบอิสราเอลลำหนึ่งกลับถูกยิงตก และเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อิสราเอลก็อ้างว่าอิหร่านส่งโดรนเข้ามาบินสอดแนมภายในอาณาเขตพื้นที่ของอิสราเอล 

ภาพ: AP