ไม่พบผลการค้นหา
เมย์ รัชนก ดวลแต้มดิวซ์เกมสาม ถอนแค้นมือ 1 ของโลกจากไต้หวันได้สำเร็จ 2-1 เกม เดินหน้าเข้ารอบรองชนะเลิศซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ ไชน่า โอเพ่น ได้สำเร็จ

การแข่งขันแบดมินตันซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ รายการ ไชน่า โอเพ่น 2017 ที่เมืองฟู่โจว ประเทศจีน ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 700,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 21 ล้านบาท ล่าสุดเดินทางถึงรอบ 8 คนสุดท้ายแล้ว โดย “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ หญิงเดี่ยวมือ 6 ของโลก เป็นนักกีฬาไทยเพียงคนเดียวที่เหลือในรายการนี้ ลงสนามพบกับ “ไท่ ซื่อ ญิง” มือ 1 ของโลกจากไต้หวัน 

จากสถิติทั้งคู่พบกันมาแล้ว 17 ครั้ง เป็นสาวไต้หวันที่กำชัยเหนือกว่าที่ 9 ครั้ง โดยปีนี้พบกันถึง 4 ครั้ง ซึ่งครั้งหลังสุด เป็นรัชนกที่แพ้มาในรายการเฟรนช์ โอเพ่น เมื่อสิ้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา 

สำหรับแมตช์นี้ ในเกมแรกน้องเมย์ตีเสียเองจำนวนมาก ทำให้แพ้ไปก่อน 10-21 คะแนน แต่ในเกมที่สอง กลับเป็นหนังคนละม้วน น้องเมย์โยนความกดดันให้ซื่อ ญิง ทั้งหมด เก็บชัยชนะมาได้ 21-9 ต้องดวลกันต่อในเกมที่สาม

และในเกมตัดสิน น้องเมย์เล่นแบบไม่เร่ง เน้นความชัวร์ ขึ้น 3 แมตช์พอยท์ก่อน แต่ปิดไม่ได้ ต้องตัดสินฎีกาที่แต้มดิวซ์ และเป็นสาวจากบ้านทองหยอดที่เอาชนะมา 22-20 

จบเกม รัชนกล้างตาไท่ ซื่อ ญิง ได้สำเร็จ 2-1 เกม 10-21 , 21-9 และ 22-20 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศหรือรอบ 4 คนสุดท้ายไปพบกับอีกคู่ปรับอย่างอากาเนะ ยามากูชิ จากญี่ปุ่น ในวันพรุ่งนี้