ไม่พบผลการค้นหา
ที่ประชุม ครม.วันนี้ (24 ต.ค.61) กระทรวงคมนาคม เตรียมรายงานผลการสอบสวนเที่ยวบิน TG 971 ซูริก-ไทย ที่ออกเดินทางล่าช้ากว่ากำหนด ขณะคณะกรรมการการเลือกตั้ง ขออนุมัติใช้ฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร สำหรับเตรียมการเลือกตั้ง

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี คณะกรรมการจัดงานแสดงโขนมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ นำนักแสดงโขนจากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ประจำปี 2561 ตอน พิเภกสวามิภักดิ์ มาให้นายกรัฐมนตรี ประชาสัมพันธ์ เชิญชวนประชาชนร่วมชมการแสดงโขน ที่จะจัดขึ้น 3 พ.ย.ถึง 5 ธ.ค. 61 

โดย พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สมัยตามเสด็จฯ ก็ได้ชมโขนเป็นประจำ และนายกรัฐมนตรียังได้กล่าวกับผู้ที่มาทำการแสดง ว่าอย่าปล่อยให้อ้วน และขอให้หาวิธีการรุ่นใหม่ หันมาสนใจและการแสดงให้เข้าใจง่ายๆ พร้อมทั้งเป็นกำลังใจให้กับนักแสดงทุกคน และคนที่เกี่ยวข้องในการจัดแสดงโขนครั้งนี้ และโอกาสนี้คณะผู้จัดงานได้มอบประติมากรรมดำนูนต่ำ รูปพระจันทร์ทรงรถ ให้นายกรัฐมนตรีเป็นที่ระลึก และนายกรัฐมนตรีได้มอบผลิตภัณฑ์โอทอปให้กับคณะนักแสดงก่อนที่จะพาชมห้องประชุม ครม. 

ขณะที่การประชุม ครม.วันนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง ขออนุมัติใช้ฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร์ สำหรับเตรียมการเลือกตั้ง และนายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคมจะรายงานผลการสอบสวนการบินไทย เที่ยวบิน TG 971 ซูริก-ไทย ที่ออกเดินทางล่าช้ากว่ากำหนด จากปัญหากัปตันกับผู้โดยสารแย่งที่นั่ง ที่มีความคืบหน้ามากแล้ว 

ส่วนเย็นวันนี้ นายกรัฐมนนตรี จะเป็นประธานพิธีตอนรับ ตุน ดร.มหาเธร์ บิน โมฮัมหมัด นายกรัฐมนตรีมาเลเชีย และภริยา ที่จะเดินทางมาเยือนไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 24-25 ต.ค. 61 และรัฐบาลไทยจะจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อเป็นเกียรติแก่นายกรัฐมนตรีมาเลเซียและภริยา

การพบกันระหว่างนายกรัฐมนตรีและนายกรัฐมนตรีมาเลเซียครั้งนี้ มีขึ้นภายหลังจากที่รัฐบาลไทยเพิ่งมีการเปลี่ยนตัวหัวหน้าคณะพูดคุยสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ จาก พล.อ.อักษรา เกิดผล เป็น พล.อ.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ อดีตแม่ทัพภาคที่4 ให้ทำหน้าที่หัวหน้าคณะพูดคุยสันติสุขฯ คนใหม่ ขณะเดียวกัน นายมหาเธร์ ได้แต่งตั้งตัน สรี อับดุล ราฮิม บิน โมฮัมหมัด นูร์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาเลเซีย เป็นผู้อำนวยความสะดวกในการพูดคุยเพื่อสันติสุขระหว่างรัฐบาลไทยกับกลุ่มมาราปาตานี แทนดาโต๊ะ อาหมัด ซัมซามิน ฮาชิม เช่นกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :