ไม่พบผลการค้นหา
มิสเวิลด์ออร์แกไนเซชั่น โดย 'จูเลีย มอร์ลีย์' ประธานและซีอีโอ ประกาศอย่างเป็นทางการว่า การประกวดมิสเวิลด์ครั้งที่ 69 รอบสุดท้าย จะจัดขึ้นที่ประเทศไทย ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของการประกวดมิสเวิลด์ที่จะยกเทศกาลและกิจกรรมต่างๆ รวมถึงการประกวดรอบชิงชนะเลิศซึ่งใช้เวลาทั้งหมดรวมหนึ่งเดือนมาจัดขึ้นในประเทศไทย

บริษัท ทีดับบลิวแพเจ้นท์ จำกัด ผู้ได้ลิขสิทธิ์จัดการประกวด 'มิสเวิลด์ 2019' จัดการแถลงข่าวการประกวดมิสเวิลด์ 2019 ครั้งที่ 69 นับว่าเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่ได้เป็นเจ้าภาพเวทีประกวดนางงามระดับนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ของโลก ภายใต้แนวคิด 'Beauty With a Purpose'

ภายในงานมี ธนวัฒน์ วันสม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทีดับบลิว แพเจ้นท์ จำกัด จูเลีย มอร์ลีย์ ประธานและซีอีโอ มิสเวิลด์ออแกไนเซชั่น พร้อมด้วย วาเนซา ปอนเซ มิสเวิลด์ 2018 จากประเทศเม็กซิโก นิโคลีน-พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ รองอันดับ 1 มิสเวิลด์ 2018 และมิสเอเชีย ขวัญใจแฟนนางงามประเทศไทย มาเรีย เวสิเลวิช มิสเวิลด์ยุโรป จากประเทศเบลารุส กาดิยาห์ โรบินสัน มิสเวิลด์คาริบเบียน จากประเทศจาเมกา เจสสิกา ไทสัน มิสเวิลด์โอเชียนเนีย จากประเทศนิวซีแลนด์ ควิน อเบนาเคียว มิสเวิลด์แอฟริกา จากประเทศยูกานดา โซลาริส บาร์บา มิสเวิลด์อเมริกาจากประเทศปานามา และ ลินซี แม็คคิลแลนด์ มิสเวิลด์สหราชอาณาจักร มาร่วมงาน 

แถลง Miss world

ธนวัฒน์ วันสม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทีดับบลิว แพเจ้นท์ จำกัด กล่าวว่า มิสเวิลด์เป็นหนึ่งในความใฝ่ฝัน อยากดึงการประกวดนี้มาสร้างประโยชน์ให้กับประเทศไทย โครงการนี้บ่มเพาะมา 3 ปี มีการคุยกับคุณจูเลียมาอย่างต่อเนื่อง วันนี้ยินดีที่คุณจูเลียเลือกจัดมิสเวิลด์ 2019 ครั้งที่ 69 เป็นครั้งแรกในประเทศไทย มิสเวิลด์เป็นเวทีที่คัดเลือกสาวงามที่มีศักยภาพสมกับเวทีที่เฟ้นหาสาวงามที่มีจิตอาสา

การประกวดมิสเวิลด์ 2019 จะเกิดขึ้นในประเทศไทยตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายน การตัดสินจะมีขึ้นกลางเดือนธันวาคม ทั่วโลกจะได้รับชมการประกวดผ่านสื่อหลักในประเทศไทย และสื่อทั่วโลก รวมถึงโชเชียลมีเดีย อยากขอเรียนเชิญทุกท่าน ท่านผู้มีจิตศรัทธา และอยากร่วมโครงการนี้มาร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ให้ประเทศไทย

แถลง Miss world

นอกจากนี้ นาย ธนวัฒน์ กล่าวอีกว่า การประกวดครั้งนี้ มูลค่าลิขสิทธิ์มีจำนวนหลายร้อยล้านบาท เกือบพันล้าน ซึ่งเขาบอกว่า ไม่อยากให้มองว่าใช้งบเท่าไหร่ แต่อยากให้มองว่าการจัดงานครั้งนี้ประเทศไทยจะได้อะไรมากกว่า โดยเฉพาะคนไทย และเศรษฐกิจในประเทศ ซึ่งคิดว่าต้องได้อะไรมากกว่าที่จ่ายไป ส่วนการหาผู้สนับสนุน ก็ไม่หนักใจ เพราะมีเวลาเตรียมงานค่อนข้างนาน และเชื่อในศักยภาพขององค์กรมิสเวิลด์ ซึ่งเขามีความตั้งใจจริงที่จะทำให้ประเทศไทยเกิดประโยชน์ เชื่อว่าผู้สนับสนุนหลายท่านน่าจะเห็นประโยชน์ตรงนี้และมาร่วมงานกันได้ ซึ่งคาดว่าผู้สนับสนุนจะมีทั้งรายใหญ่ระดับประเทศ และระดับจังหวัด

ในการเก็บตัวก็จะเดินทางไปทั้ง 4 ภาคของประเทศไทย ซึ่งเวทีระดับโลกมีทีมงานหลายร้อยคน อาจไปปักหลักที่เมืองใหญ่ๆ แต่ก็จะไปทำกิจกรรมที่เมืองรองด้วยแน่นอน ส่วนการประกวดรอบตัดสินคาดว่าจะเกิดขึ้นในกรุงเทพมหานครฯ ขณะที่สถานีโทรทัศน์ที่ถ่ายทอดสดในประเทศไทย มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ซึ่งถ่ายทอดสดช่องนี้ทุกปี ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ก็จะแถลงข่าวให้ทราบอีกครั้งช่วงเดือนมิถุนายน

โดยนาย ธนวัฒน์ กล่าวว่า การเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เวทีนี้ ตนได้ติดต่อมานานถึง 3 ปี ปัดไม่ได้ผิดหวังจากการเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์การประกวดเวทีมิสยูนิเวิร์สเลยต้องมาจัดครั้งนี้ แต่เวทีมิสเวิลด์เป็นเวทีแรกที่ตั้งใจจะนำมาจัดในไทย และการจัดการประกวดครั้งนี้ก็จะระมัดระวังให้มากขึ้น ไม่ให้มีปัญหาเรื่องพาร์ทเนอร์เหมือนครั้งที่ผ่านมา ส่วนเรื่องคดีความการฟ้องร้องปัญหาลิขสิทธิ์การจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สกับอดีตพาร์ทเนอร์ นายธนวัฒน์พูดถึงว่า ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการฟ้องร้องศาล ซึ่งจะมีการไต่สวนนัดแรกเร็วๆ นี้

ในขณะที่สื่อมวลชนได้ถามคำถามเกี่ยวกับลิขสิทธิ์การจัดการประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ ว่านายธนวัฒน์จะได้สิทธิ์การจัดประกวดด้วยหรือไม่ นายธนวัฒน์กล่าวว่า เป็นคนละส่วน ไม่เกี่ยวข้องกัน

แถลง Miss world

จูเลีย มอร์ลีย์ ประธานและซีอีโอ มิสเวิลด์ออแกไนเซชั่น กล่าวว่า เป็นเกียรติมากที่ได้มาประเทศไทย เป็นประเทศที่สวยงามมาก โดยเฉพาะธรรมชาติ มีภูเขา ป่าไม้ ทะเล ที่สวยงาม ยิ่งไปกว่านั้นคือ รอยยิ้ม สปิริต จิตวิญญาณ แต่ก็ตระหนักว่า บนใบหน้าที่มีรอยยิ้ม อาจจะกำลังทำให้ผ่านความลำบาก ดีใจที่มีโอกาสได้นำนางงามมาประเทศไทย ส่งความช่วยเหลือ แรงใจที่จะพัฒนาไปด้วยกัน การจัดมิสเวิลด์ 2019 ในประเทศไทย จะช่วยดึงนักท่องเที่ยวมาเที่ยวประเทศไทย ทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเมืองไทยมีรายได้เพิ่มมากขึ้น และการจัดประกวดปีนี้จะช่วยสมาคสโรตารี่ ซึ่งช่วยมูลนิธิต่างๆ ตลอดเวลาอย่างเต็มที่ ให้ได้ผลลัพธ์กลับมาให้ดีที่สุด ภูมิใจที่ได้นำเสนอสาวงามจากหลายทวีป ที่มีศักยภาพและจิตใจดีงาม ถือเป็นคนรุ่นใหม่ เป็นอนาคตช่วยให้สังคมพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น

แถลง Miss world

ด้านวาเนซา ปอนเซ มิสเวิลด์ 2018 กล่าวว่า ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่น และรู้สึกเป็นเกียรติมาก ที่ได้ทำหน้าที่สานต่อโครงการ Beauty With a Purpose เหมือนเป็นกระบอกเสียงได้ช่วยเหลือคนทั่วโลก และดีใจที่กองประกวดพาสาวงามจากทุกทวีปมาเยือนประเทศไทย ดีใจที่ได้เผยแพร่ความงามอย่างไทยไปให้ทั่วโลกรับรู้

แถลง Miss world

นิโคลีน-พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ รองอันดับ 1 มิสเวิลด์ 2018 และมิสเอเชีย กล่าวว่า ดีใจที่การประกวดมิสเวิลด์ 2019 มาจัดประกวดที่ไทย ได้เผยแพร่วัฒนธรรม และสถานที่ท่องเที่ยว สวยงามให้กับทั่วโลกได้รับรู้ ซึ่งปีนี้จะมีผู้เข้าร่วมประกวด 130 ประเทศ ซึ่งก็จะได้นางงามเพิ่มขึ้นมาอีก และพวกเธอเหล่านั้นก็จะมาช่วยเปลี่ยนโลกให้ดีขึ้นด้วยกัน