ไม่พบผลการค้นหา
ประชาชนจำนวนมากติดตามผลการนับคะแนนเลือกตั้ง 24 มี.ค.ใกล้ชิด และบางเขตพบปัญหาบัตรเกินจำนวนผู้ไปใช้สิทธิ หลังจากนั้นมีผู้ติดแฮชแท็ก #กกตโป๊ะแตก และ #โกงเลือกตั้ง62 จนติดอันดับเทรนด์ยอดนิยมในทวิตเตอร์

เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. ช่วงเช้าวันนี้ (25 มี.ค.) ผู้ใช้ทวิตเตอร์นับแสนรายทวีตข่าวและข้อความวิพากษ์วิจารณ์การเลือกตั้งใหญ่ที่จัดขึ้นทั่วประเทศไทย เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังผลการนับคะแนนในบางเขต พบบัตรเกินจำนวนผู้ไปใช้สิทธิ ทั้งยังพบปัญหาบัตรที่ลงคะแนนนอกราชอาณาจักรส่งไม่ถึงหน่วยนับคะแนนทันเวลา และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อาจพิจารณาเป็นบัตรเสีย

ผู้ที่ไม่พอใจกรณีที่เกิดขึ้นตั้งข้อสงสัยเรื่องความโปร่งใสในการทำงานของ กกต. โดยเฉพาะเรื่องจำนวนบัตรที่ไม่ตรงกับจำนวนผู้ใช้สิทธิ หลังจากนั้นจึงมีการร่วมกันติดแฮชแท็กในทวิตเตอร์ จนกลายเป็นเทรนด์ยอดนิยมอันดับต้นๆ ช่วงเช้าวันนี้

อันดับ 1 #กกตโป๊ะแตก อันดับ 2 #KillThisLove เป็นแฮชแท็กเกี่ยวกับเพลงใหม่ของวงเกิร์ลกรุ๊ปยอดนิยมจากเกาหลีใต้ BLACKPINK และอันดับ 3 #โกงเลือกตั้ง62

กกตโป๊ะแตก.jpg

นอกเหนือจากข้อวิพากษ์วิจารณ์เรื่องความคลาดเคลื่อนของจำนวนบัตรและจำนวนผู้ใช้สิทธิในบางเขตที่เป็นปัญหาแล้ว ยังมีผู้ตั้งข้อสงสัยด้วยว่า การที่ กกต.ไม่ได้นับคะแนนให้เสร็จในเวลาที่เคยประเมิน ทั้งยังประวิงเวลาที่จะประกาศผลออกมานั้น เข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: