ไม่พบผลการค้นหา
ยังไม่ทันข้ามวันได้เกิดเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ทหารเข้าไปพื้นที่มหาวทิยาลัยชายแดนให้ หลังมีการปราศรัยในเมืองหลวง เพื่อสะท้อนการคุกคามประชาชน

จากกรณี ซูกริฟฟี ลาเตะ ประธานสหพันธ์นิสิตนักศึกษา นักเรียน และเยาวชน ปาตานี (PerMAS) กล่าวปราศรัยบนเวทีการชุมนุมของคณะประชาชนปลดแอก ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 2563 เพื่อบอกเล่าข้อจำกัดของชีวิตที่อยู่ภายใต้การปกครองของทหาร ซึ่งได้รับมอบอำนาจจากกฎอัยการศึก, พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) และพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sofi Walam ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอพร้อมระบุข้อความว่า "เมื่อคืนเพื่อนเราขึ้นไปปราศัยถึงความอัดอั้นตันใจของพี่น้องประชาชนปาตานีที่บางกอก ว่าปัญหาปาตานีไม่ใช่ปัญหาความมั่นคง แต่เป็นปัญหาทางการเมือง และวันนี้ทหารอำนาจนิยมเผด็จการ มาตั้งค่ายในมหาลัยราชภัฏยะลา" พร้อมติดแฮชแท็ก มหาลัยไมใช่ค่ายทหาร, มหาลัยคือพื้นที่กลางทางวิชาการ, หยุดสมยอมต่ออำนาจเผด็จการ

ในเวลาต่อมาผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าว ได้โพสต์อีกว่า "ที่นี้เป็นสถานศึกษาที่นิยามว่าเป็นคลังปัญญาแห่งชายแดนใต้ แต่ทำเหมือนที่นี้เป็นค่ายทหาร เที่ยวลากสุนัขตระเวนทั่วมหาลัย"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง