ไม่พบผลการค้นหา
‘ชูศักดิ์’ ยันทำประชามติแก้ไขรัฐธรรมนูญ 3 ครั้ง หลังหารือพรรคร่วมรัฐบาล ยืนยันทำเต็มที่แล้ว มั่นใจเป็นทางเลือกที่รอบคอบที่สุด

วันที่ 22 เม.ย. ชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ตอบขอกังวลหลังหารือร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาล ประเด็นข้อกังวลในการทำประชามติเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 ทั้ง 3 ครั้ง จะผ่านไปได้ด้วยดีหรือไม่นั้น 

โดย ชูศักดิ์ เปิดเผยว่า น่าจะไปต่อได้ และพรุ่งนี้จะนำเข้า ครม. ร่วมพิจารณาว่ามีการดำเนินการทำประชามติทำ อย่างไรให้รอบคอบที่สุด เนื่องจากศาลไม่รับวินิจฉัยไม่มีทางเลือกอย่างอื่น นอกจากการทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อให้สามารถเดินหน้าต่อได้

ส่วนเมื่อเดินหน้าดำเนินการแล้ว กังวลว่าจะมีกระแสอะไรต้านหรือไม่ กรณีที่บางฝ่ายก็ออกมาอ้างว่าไม่มีส่วนรู้เห็น ชูศักดิ์ กล่าวว่า ก็ต้องดำเนินไปอย่างนี้เราพยายามแล้วที่จะส่งคำร้อง และมติสภาฯ เพื่อให้เหลือการทำประชามติแค่ 2 ครั้ง ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะศาลไม่รับวินิจฉัย จึงคิดว่าการทำประชามติ 3 ครั้ง เป็นทางที่รอบคอบที่สุด ที่จะเดินหน้าไปต่อได้ มั่นใจว่าการทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อแก้รัฐธรรมนูญ จะจบในรัฐบาลนี้ซึ่งคาดว่าจะมีการทำประชามติในครั้งแรกในในช่วงประมาณเดือนสิงหาคม ที่จะถึงนี้