ไม่พบผลการค้นหา
อแมนดา มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 แสดงทัศนะถึงสถานการณ์ทางการเมือง ระบุ อำนาจเป็นของประชาชนทุกคน การแก้ปัญหาต้องปราศจากความรุนแรง คนออกมาเดินบนถนน เพราะสิ่งที่ต้องการพูด ไม่สามารถทำได้ในช่องทางปกติ

หลังจากเคยออกมาประกาศจุดยืนหนุนประชาธิปไตย ต่อต้านการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ 'อแมนดา ชาร์ลีน ออบดัม' มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2020 ได้เคลื่อนไหวอีกครั้งผ่านไอจีสตอรี่ หลังเหตุการณ์การฉีดน้ำผสมสีและแก๊สน้ำตา ใส่ผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎรที่แยกบางกระบือและแยกเกียกกายที่พยายามเคลื่อนเข้ามาใกล้รัฐสภา เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 63 โดยเธอได้แสดงทัศนะเรื่องดังกล่าวว่า

"ประชาชนต้องออกมาเดินบนถนน แสดงว่าสิ่งที่เขาต้องการจะพูด ไม่สามารถทำได้ ในช่องทางปกติ การใช้ความรุนแรง การฉีดน้ำแรงดันสูง การใช้แก๊สน้ำตา มันเพียงทำให้เขาเจ็บและเดินช้าลงเท่านั้น แต่ไม่ได้ทำให้ปัญหาที่เขาต้องการพูด ต้องการเสนอ ได้รับการแก้ไข มันถึงเวลาแล้ว ที่จะหาทางออกที่ปราศจากความรุนแรง ไม่ใช่แค่เพียงให้ความรุนแรงหมดไป แต่เพื่อให้ปัญหาได้รับการแก้ไขจริงๆ และผู้มีอำนาจในประเทศ พึงระลึกเสมอว่า อำนาจที่มีในมือนั้น แท้จริงแล้วเป็นของประชาชนทุกคน"

อแมนดา ชาร์ลีน ออบดัม

อแมนดา เคยโพสต์แสดงจุดยืนถึงสิ่งสนับสนุนไว้ 5 ข้อ ได้แก่

1. ประชาธิปไตย

2. หลักการสิทธิมนุษยชนคือหัวใจหลักในการปฏิบัติต่อเพื่อนมนุษย์

3. ต่อต้านการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ

4. เสรีภาพในการพูดบนพื้นฐานของความจริง

5. ความเท่าเทียมกันของทุกคน

อแมนดา ชาร์ลีน ออบดัม สำเร็จการศึกษา ได้รับเกียรตินิยมอันดับ 1 ระดับปริญญาตรีด้านการจัดการ และบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยโทรอนโต ประเทศแคนาดา ในปี 2558

  • เข้ารอบ 10 คนสุดท้ายในการประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2015
  • มิสแกรนด์ภูเก็ต 2016
  • เข้ารอบ 10 คนสุดท้ายมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2016
  • ตำแหน่งมิสไรส์ซิงสตาร์ 2016 เวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์
  • มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2020



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :