ไม่พบผลการค้นหา
ศาสตราจารย์พิเศษธงทอง มอบนโยบาย 'กรุงเทพธนาคม' ต้องดำเนินงานด้วยหลักธรรมาภิบาล โปร่งใส และมีหลักวิชาการ ด้านพนักงานพร้อมนำนโยบายไปปฏิบัติงานเพื่อชาวกรุงเทพมหานคร

ศาสตราจารย์พิเศษธงทอง จันทรางศุ ประธานกรรมการ พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประแสง มงคลศิริ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด มอบนโยบายการดำเนินงานบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด โดยมีณัฐวัฒน์ พอใช้ได้ และยุทธนา ปัญจธนศักดิ์ ที่ปรึกษาบริษัท ผู้บริหาร ผู้จัดการ และพนักงาน เข้าร่วมรับฟังนโยบายอย่างพร้อมเพรียง

ศาสตราจารย์พิเศษธงทอง กล่าวว่า กรุงเทพธนาคม เป็นวิสาหกิจของกรุงเทพมหานครซึ่งเป็นท้องถิ่นขนาดใหญ่ รูปแบบพิเศษ บริษัทฯ ถือเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการให้บริการสาธารณะ การจัดทำสาธารณูปโภคต่างๆ ในการให้บริการคนกรุงเทพฯ หลายล้านคน การเป็น วิสาหกิจควรอยู่ได้ด้วยตนเอง บางภารกิจอาจมีกำไร บางภารกิจอาจขาดทุนก็สามารถเฉลี่ยให้การให้บริการสาธารณะต่างๆ ดำเนินต่อไปได้ ซึ่งโดยหลักของ การทำงานเพื่อสาธารณะ นั้นมีทั้งคำติและชม ขอให้เปิดใจรับและนำมาพิจารณาปรับปรุงตนเอง ให้ยึดมั่นในการให้บริการด้วยความเต็มใจและรักษามาตรฐาน ทบทวนตนเองอยู่เสมอ  

ที่ผ่านมาบริษัทฯ เป็นที่พูดถึงในสื่อต่างๆ ที่เป็นด้านลบ ดังนั้นสิ่งที่ต้องทำคือ การมีธรรมาภิบาล และความโปร่งใส ซึ่งต้องให้ข้อมูลข่าวสารต่างๆ ต่อสาธารณะจะเป็นสิ่งสำคัญที่จะเป็นเกราะคุ้มภัยในการทำงานของบริษัทฯ เพราะด้วยข้อมูลที่คนรับรู้จะสร้างแรงใจ แรงศรัทธาจากประชาชน ทำให้บริษัทฯ สามารถดำเนินงานต่างๆ ไปได้อย่างราบรื่น  

ดังนั้นขอให้การทำงานของเราต้องใช้หลักวิชา ซึ่งถ้าเรามีอยู่ในองค์กรก็เป็นเรื่องที่ดี แต่เชื่อว่าเราไม่ได้ทำด้วยตนเองได้ทุกอย่าง การแสวงหาความร่วมมือทางวิชาการกับหน่วยงานต่างๆ ที่มีความรู้จะมาช่วยส่งเสริมการทำงานให้ดีขึ้น ด้วยนโยบายที่กล่าวมานี้ขอให้มั่นใจว่าการมาทำหน้าที่ของตนและบอร์ดชุดนี้ เราลงเรือลำเดียวกัน เป็นทีมเดียวกัน และกรุงเทพธนาคม คือบ้านของเราทุกคน

ขณะที่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประแสง กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ได้เข้ามาทำงานเกือบ 40 วัน ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงในการทำงานที่พนักงานได้ปรับตัวและคอยอำนวยความสะดวกในการทำงานในช่วงที่ผ่านมา เนื่องด้วยลักษณะการทำงานของตนเองนั้นเป็นคนที่มาทำงานแต่เช้าและกลับดึก ในบางครั้งก็มีการทำงานในวันเสาร์อาทิตย์ ซึ่งรับรู้ได้ถึงการเปลี่ยนแปลงเพื่อสนับสนุนตนในฐานะกรรมการผู้อำนวยการ พร้อมให้ข้อคิดสำหรับการทำงานโดยยกคำสอนของท่านพุทธทาสภิกขุ ในการทำงานในองค์กรให้ยึดหลัก สุทธิ ปัญญา เมตตา ขันติ

ด้านเฉลิมชัย เขียวประดิษฐ์ รองกรรมการผู้อำนวยการกลุ่มบริหาร ในฐานะตัวแทนพนักงาน กล่าวรู้สึกยินดีกับคณะกรรมการชุดนี้ในการเข้ามาบริหารบริษัทกรุงเทพธนาคม โดยพนักงานทุกคนพร้อมนำนโยบายของประธานกรรมการ และกรรมการผู้อำนวยการไปปฏิบัติตาม เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อบริษัทในการเป็นวิสาหกิจของกรุงเทพมหานคร และพร้อมที่จะเป็นมืออาชีพในการทำงานตามหลักวิชาการเพื่อชาวกรุงเทพมหานคร โดยยึดหลักธรรมาภิบาล