ไม่พบผลการค้นหา
ผู้สมัคร ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือต่อ กกต. เอาผิด "ประยุทธ์-สนธิรัตน์" ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพื่อแลกกับคะแนนเสียง ชี้เข้าข่ายผิดรธน.

นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดลพบุรี พรรคเพื่อไทย ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ให้ดำเนินการเอาผิดกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ หลังจากขึ้นปราศรัยที่จังหวัดลพบุรี เมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา โดยนำเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลไปปราศรัยหาเสียงให้กับพรรคพลังประชารัฐ

โดยระบุว่า "พรรคพลังประชารัฐจะทำบัตรสวัสดิการ เพิ่มผู้มีสิทธิ และเพิ่มจำนวนเงินในบัตร หากเลือกพรรคพลังประชารัฐ” จึงทำให้ขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 169 (4) และ พรบ.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. มาตรา 73 (1) ประกอบมาตรา 132 และมาตรา 158 วรรค 1

ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์รู้เห็นและยินยอม ปล่อยปละละเลยให้พรรคพลังประชารัฐแสวงหาประโยชน์จากนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งถือว่าประพฤติตัวไม่เป็นกลาง

นายสุชาติ ย้ำว่า อยากให้ กกต.ดำเนินการตรวจสอบและเอาผิดกับพรรคพลังประชารัฐ เพื่อให้เป็นตัวอย่าง นำไปสู่การเลือกตั้งที่สุจริตเที่ยงธรรม โดยมีคนทั้งประเทศและคนทั้งโลกจับตาดูอยู่