ไม่พบผลการค้นหา
สภาฯ เพิ่มมาตรการติดตามการระบาดโควิด-19 ให้ ส.ส. เจ้าหน้าที่ รัฐมนตรี สแกนแอปพลิเคชั่น "จริงใจ" ติดตามเข้าออกอาคารรัฐสภา "สาธิต" ติง กรอกเลข 13 หลัก ยังไม่สะดวก

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาพระราชกำหนด 4 ฉบับ พระราชบัญญัติ 1 ฉบับ วันที่ 2 มีการเพิ่มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด นอกจากการตรวจวัดอุณหภูมิแล้ว ยังให้บุคคลเข้าออกทุกคนสแกน QR Code รัฐสภาจริงใจปลอดภัยไร้โควิด-19 เพื่อบันทึกประวัติการเข้าออกอาคารสภาผู้แทนราษฎรทุกคน ตั้งแต่เจ้าหน้าที่ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จนไปถึงรัฐมนตรี

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวหลังสแกนคิวอาร์โค้ดเข้าพื้นที่สภาผู้แทนราษฎรว่า หลักการของแอปพลิเคชันน่าจะเป็นการบันทึกข้อมูลเข้า-ออกของบุคคล เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการสอบสวนโรค ซึ่งขณะนี้มีแอปพลิเคชันลักษณะเดียวกันหลายแบบ เช่น ไทยชนะ, หมอชนะ ซึ่งแต่ละแอปพลิเคชันมีวัตถุประสงค์ต่างกัน และประชาชนสามารถเลือกใช้ได้

ส่วนแอปพลิเคชัน รัฐสภา "จริงใจ" ปลอดภัยไร้โควิด-19 ก็มีวัตถุประสงค์เฉพาะทางเพื่อบันทึกการเข้า-ออกในสภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากสถานที่มีความเสี่ยงที่ต้องควบคุม เป็นสถานที่อากาศปิด ใช้ห้องเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ยังมีการให้กรอกเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก ซึ่งบางคนจำเลขไม่ได้ หากให้ความสะดวกมากขึ้น ก็เชื่อว่าจะมีผู้คนให้ความร่วมมือมากขึ้น

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันว่า การใช้แอปพลิเคชันต่างๆ ยังไม่สามารถรวมไว้ในอันเดียวได้ ยืนยันว่าขณะนี้สามารถควบคุมโรคได้ ถ้ามีความเสี่ยงก็คือในระดับใต้ดิน หรือการลักลอบเข้ามาประเทศผ่านช่องทางธรรมชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :