ไม่พบผลการค้นหา
‘จักรพงษ์‘ เผย ‘ฮามาส’ ปล่อยตัวประกันไทยเพิ่ม 3 คน ‘ปานปรีย์-ผบ.ทหารสูงสุด‘ เตรียมบินไปรับกลับ 2-3 วันนี้ ชี้มีสัญญาณดีจะได้ปล่อยตัวเพิ่ม

วันที่ 27 พ.ย. จักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการปล่อยตัวประกันภัยเพิ่มเติม ที่อิสราเอล ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้รับรายงานว่า มีการปล่อยตัวประกันเพิ่มอีก 3 คน ขณะนี้กำลังรักษาตัวที่โรงบาลในอิสราเอล โดยคืนวันนี้ ปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และ พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) จะเดินทางไปรับ และขณะนี้กำลังประสานงานกับทางการอิสราเอลอยู่และคาดว่า 2-3 วันนี้จะเดินทางกลับมามายังประเทศไทย ซึ่งมีการเตรียมเครื่องบินพาณิชย์ไปรับแล้ว พร้อมยืนยันว่า ไม่มีปัญหาเรื่องในเรื่องสิทธิประโยชน์ โดยทางกระทรวงแรงงานจะเป็นผู้ประสาน 

ส่วนมีการส่งสัญญาณปล่อยประกันที่เหลือเพิ่มเติมหรือไม่ จักรพงษ์ ระบุว่า ช่วงนี้เป็นสัญญาณที่ดี ซึ่งทางกลุ่มฮามาสจะพยามปล่อยตัว โดยขอให้ประชาชนรอและมีความหวังว่าคนไทยจะได้เดินทางกลับมาอย่างปลอดภัยทุกคน 

รมช.ต่างประเทศ ระบุว่า คาดว่าขณะนี้ยังมีคนไทยที่ยังถูกควบคุมตัวอีก 15 คน แต่ทางกลุ่มฮามาสก็จะพยามปล่อยตัวประกันออกมาเรื่อยๆ