ไม่พบผลการค้นหา
ค่าฝุ่นละอองในกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดียกลับมาอยู่ในจุดวิกฤตที่สุดอีกครั้ง โดย 2 เดือนที่ผ่านมาค่าฝุ่นละอองในอินเดียอยู่ในระดับปกติเพียงแค่ 4 วัน

ในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ค่าฝุ่นละอองในกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดียกลับมาพุ่งขึ้นสูงกว่า 400 จุดอีกครั้ง ส่งผลให้วิสัยทัศน์ในการมองเห็นต่ำ พร้อมกับอุณหภูมิที่ลดลงและกำลังลมอ่อนลง ฝุ่นละอองในอากาศไม่สามารถพัดออกไปจากตัวเมืองได้

ทางการรัฐบาลท้องถิ่นกล่าวว่า แผนฉุกเฉินในการแก้ปัญหาดังกล่าวได้ถูกหยิบยกมาใช้ โดยการสั่งปิดเตาเผาขยะและให้หยุดการก่อสร้างทั้งหมดในช่วงเวลาที่ค่าฝุ่นละอองเพิ่มขึ้นมากกว่า 400 จุด

ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา คุณภาพอากาศในเมืองหลวงของอินเดียอยู่ในระดับปกติที่ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพเพียงแค่ 4 วันเท่านั้น ขณะที่ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาอากาศในนิวเดลีอยู่ในระดับที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ และมีการประกาศหยุดเรียน 4 วันในเดือนพฤศจิกายนเนื่องจากดัชนีอากาศพุ่งสูงไปถึงในระดับเกิน 500 จุด 

เจ้าหน้าที่อินเดียประเมินว่า มลพิษจากยานพาหนะและจากภาคอุตสาหกรรมเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดค่าฝุ่นละอองในกรุงนิวเดลีมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์

ที่ผ่านมารัฐบาลอินเดียได้สั่งห้ามไม่ให้มีการเผาไร่การเกษตรของประชาชนที่อยู่รอบข้างกรุงนิวเดลี ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา

ที่มา Reuters / CNA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง