ไม่พบผลการค้นหา
'ธรรมนัส' ลั่น ก.เกษตรฯ ยุคนี้ ไม่มีซื้อขายตำแหน่งแต่ยุคอื่นไม่รู้ - จ่อเซ็นตั้ง คกก.สอบหลังมีกระแสข่าวซื้อขายตำแหน่ง ผอ.สำนักฯกรมชลประทาน

2 ต.ค. 2566 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการซื้อขายตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักฯ ของกรมชลประทาน ว่า เรื่องนี้ตนเห็นในสื่อว่ามีพี่น้องกรมชลประทานได้รับความเดือดร้อนในการเรียกรับผลประโยชน์จากการแต่งตั้งตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักฯ ที่ว่างลง 

ซึ่งภายในเย็นวันนี้ ตนจะทำหนังสือ แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบประเด็นดังกล่าว "ไม่มีในยุคผมแน่นอน แต่ยุคอื่นผมไม่พูด ถ้าตรวจสอบว่าผิดดำเนินคดีทันที"

เมื่อถามต่อว่า ขณะนี้จะให้ปฏิบัติงานดังเดิมใช่หรือไม่ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เนื่องจากตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักฯดังกล่าว ยังไม่มีการแต่งตั้งเพราะมันเป็นวัฒนธรรมของกรมชลประทาน จะตีฆ้องร้องป่าวก่อนว่าจะมีการรับซื้อเสียงกันซื้อตำแหน่งกัน พร้อมย้ำว่ามันต้องไม่มีในยุคผม

เมื่อถามย้ำว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์มีอยู่หลายกรม ต้องไปดูในหน่วยงานอื่นๆหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ไม่รู้ใครทำก็ต้องรับผิดชอบ

เมื่อถามถึงกรณีที่ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ลาออกจากตำแหน่งเหรัญญิก และทุกตำแหน่งภายในพรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมรนัส ระบุว่า ยังไม่ได้คุยและกล่าวทิ้งท้ายว่ามีแต่เรื่อง