ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ลงพื้นที่ จ.พิษณุโลก ปลุกร่วมเปลี่ยนแปลงประเทศ แก้ไข รธน. ยันส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งท้องถิ่น ปฏิรูปการเมือง ด้านกลุ่มชาติพันธุ์ร้อง 'อนาคตใหม่' ได้รับผลกระทบคำสั่ง 66/23 ไร้สิทธิการศึกษา - หลักประกันสุขภาพ

ที่ จ.พิษณุโลก นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่และนายปดิพัทธ์​ สันติ​ภาดา​ ส.ส.พิษณุโลก เขต 1 พรรคอนาคตใหม่ ร่วมเปิดเวที ณ สวนกลางเมือง พบปะกับประชาชนชาว จ.พิษณุโลก และขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่เลือกพรรคอนาคตใหม่

นายธนาธร ระบุว่า จะตั้งใจทำการเมืองให้สร้างสรรค์เพื่อพี่น้องประชาชน ในรูปแบบของฝ่ายค้าน ยืนยันหลักการกระจายอำนาจ พร้อมส่งทีมผู้สมัครลงเลือกตั้งการเมืองระดับท้องถิ่นของจังหวัด พร้อมยืนยันพรรคอนาคตใหม่มีความหมายมั่นปั้นมือจะส่งทีมผู้สมัครลงเลือกตั้งพลิกโฉมหน้าการเมืองท้องถิ่น และจะปฏิรูปการเมืองท้องถิ่นเพื่อพัฒนาพื้นที่่ให้เจริญก้าวหน้า

"เราจะบอกพี่น้องได้ว่านำเงินภาษีไปทำอะไรบ้าง เราพอแล้วกับการเมืองท้องถิ่นแบบเจ้าพ่อ พอแล้วกับการเมืองท้องถิ่นของผู้มีอิทธิพล เราจะเริ่มแข่งขันการเมืองท้องถิ่นกันที่นโยบายและวิสัยทัศน์​ ซึ่งการแข่งขันในรูปแบบนี้ประชาชนจะได้ประโยชน์สูงสุด และสุดท้ายนี้ผมขอเชิญชวนทุกท่านที่ต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศ ร่วมกันรณรงค์​แก้ไขรัฐธรรมนูญ​ เพราะรัฐธรรมนูญ​ฉบับนี้ถูกเขียนไว้โดยไม่สามารถแก้ไขได้ในรัฐสภา​" นายธนาธร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคอนาคตใหม่เตรียมตัวที่จะรณรงค์​แก้ไขรัฐธรรมนูญ​ในแคมเปญ "จิตนาการใหม่ ข้อตกลงใหม่ รัฐธรรมนูญใหม่" ซึ่งแคมเปญดังกล่าวจะเปิดตัวในวันที่ 4 ส.ค.นี้ ที่ จ.เชียงใหม่

กลุ่มชาติพันธุ์ ร้อง อนาคตใหม่ ช่วยหลังกระทบคำสั่ง 66/23

ขณะเดียวกัน นายธนาธร ที่ร่วมทำกิจกรรมที่จ.พิษณุโลก มีกลุ่มชาติพันธุ์เดินทางมาจาก อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ รวมถึงหมู่บ้านห่างไกลในพื้นที่ จ.ตาก มอบหนังสือร้องเรียนฝากนายธนาธร ไปยังรัฐบาล ทวงถามการดำเนินนโยบาย 66/23 กรณีการกวาดล้างคอมมิวนิสต์ในปีนั้น โดยตัวแทนกลุ่มชาติพันธุ์ ระบุว่า ตั้งแต่วันที่พวกตนเข้ามอบตัวตามนโยบายของรัฐบาลในตอนนั้น จนเหตุการณ์จบ หากแต่ที่ผ่านมายังมีดำเนินการกวาดล้าง และตั้งข้อหาบุกรุกป่า จนถึงปัจจุบัน พวกเราไม่มีสิทธิทางการศึกษา ไม่มีหลักประกันสุขภาพด้วย เป็นคนระดับเศษสังคมไม่มีสิทธิ์เสียงเท่าคนอื่น ตอนนี้พวกเราขอแค่ที่ทำกิน เพราะหมู่บ้านเราอยู่มานานกว่าจะเกิดเรื่องเสียอีก ตนตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองตั้งแต่ยุคนั้น จากวันที่เรามีที่ดินทำกิน จนวันนี้กลับกลายเป็นที่ป่า กรมป่าไม้ ทหาร กลับยกปืนจ่อที่เรา เรารอมาเกือบ 40 ปี จนวันนี้ยังไม่ได้เข้ารับการช่วยเหลือ จากนโบาย 66/23

"ความเหลื่อมล้ำทางสังคมที่เราเจอ ถึงแม้พวกเราจะเป็นคนไทย แต่การปฏิบัติทางราชการต่อพวกเรา กลับทำให้ไม่เท่ากับคนในเมือง หมู่บ้านผมมี 500 กว่าหลังคาเรือน อยู่ในป่าเขตอุทยาน​ฯ เป็นหมู่บ้านที่รับรองถูกต้องทางกฎหมาย แต่ไม่มีไฟฟ้าใช้ โรงเรียนในหมู่บ้านมีคอมพิวเตอร์ ​แต่ใช้ไม่ได้เพราะไม่มีไฟฟ้า ไม่มีแม้ระบบสาธารณูปโภค​ แต่อุทยานกรมป่าไม้ในอุทยาน​ฯ กลับมีไฟใช้ อยากฝากพรรคอนาคตใหม่ถึงรัฐบาลให้เข้ามาช่วยเหลือความเดือดร้อนนี้" ตัวแทนกลุ่มชาติพันธุ์​จาก จ.ตาก กล่าว