ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ตรวจราชการสวนป่าเบญจกิติ-โรงงานยาสูบ ก่อนร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ ทูมี อวยพรวันเกิดตนล่วงหน้าครบรอบ 65 ปี ร่วมชาวบ้าน ขอทุกคนนำความรัก ความสามัคคีกลับคืนมา สร้างประชาธิปไตย ไร้ความขัดแย้ง ย้ำไม่ได้ต้องการสืบทอดอำนาจ แต่ทำเพื่อประชาชน ขณะยืนยันประมูลดิวตี้ฟรี ไม่มีเอื้อประโยชน์ ทุกอย่างทำตามกฎหมาย

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เดินทางมายังตึกอำนวยการโรงงานยาสูบ เพื่อรับฟังบรรยายสรุปความก้าวหน้าการสร้างสวนป่าเบญจกิติ ระยะที่ 2 และระยะที่ 3 พร้อมเยี่ยมชมพื้นที่ก่อสร้างภายในพื้นการยาสูบแห่งประเทศไทย  

โดยมีประชาชน มารอต้อนรับนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ อวยพรวันเกิดนายกรัฐมนตรี ล่วงหน้าในวันพรุ่งนี้ (21 เม.ย.) ที่จะมีอายุครบ 65 ปี พร้อมมอบกุหลาบแดง กับนายกรัฐมนตรีตลอดทาง พร้อมกล่าวว่า ถ้ารู้ว่ามีคนรักเราขนาดนี้ ค่อยมีกำลังใจขึ้นอีกเยอะเลย แต่ความจริงไม่ต้องให้อะไรก็ได้ ใจถึงใจกันอยู่แล้วพร้อมย้อนถามว่า ทำไมถึงรักลุงตู่ และขอให้ไปบอกกับคนที่เขาไม่รักลุงด้วย ขณะเดียวกันตนดีใจมาก เพราะวันเกิดไม่เคยพบคนเยอะขนาดนี้ ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะร่วมร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ กับประชาชน อีกครั้ง ที่หน้าจอโปรเจกเตอร์ โดยนายกรัฐมนตรี ร้องว่า "แฮปปี้เบิร์ดเดย์ ทู มี" ก่อนขอให้ทุกคน นำความรัก ความสามัคคี กลับมาให้ประเทศไทย ทำประชาธิปไตยที่ไม่มีความขัดแย้ง เป็นรัฐบาลที่ที่มีธรรมาภิบาล ขอให้ทุกคนช่วยกัน เราเกลียดใครไม่ได้ ต้องให้โอกาสเขา


ประยุทธ์

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวทักทายประชาชน พร้อมขอบคุณชาวยาสูบทุกคน ที่ต้องปรับย้ายพื้นที่ แต่เราก็ต้องไปสู่สิ่งที่ดีกว่า สร้างปอดให้คนกรุงเทพ สิ่งสำคัญ ทุกวันนี้ต้องปรับให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงโลก ซึ่งปีหน้าถ้าเป็นไปได้ ก็จะขับเคลื่อนไปสู่ 5จี ประชาชนจะได้ส่งข้อความ ส่งรูป กันได้เยอะๆ เราต้องพัฒนาให้เท่าทัน ซึ่งถ้าใครยังไม่พัฒนา เดี๋ยวรัฐบาลจะดูแล พร้อมย้ำรัฐบาลชุดนี้ได้ออกพระราชบัญญัติงบประมาณฉบับใหม่ไปแล้ว เพื่อสนับสนุนรัฐสวัสดิการให้กับประชาชน จัดโครงสร้างภาษีให้สมดุล

ช่วงหนึ่ง นายกรัฐมนตรี ระบุว่าถ้าทุกคนเคารพซึ่งกันและกัน ประเทศชาติก็เดินต่อไปได้ อย่าให้ใครสร้างความเกลียดชัง ระหว่างประชาชน ทหาร ตำรวจ ซึ่งถ้าใครทำ ตนถือว่าทำลายประเทศ เพราะประเทศไทย มีชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ เราต้องรู้ว่าเราเกิดมาจากไหน สายเลือดเรามาจากใคร ถ้าเรารู้ เราก็จะรักประเทศไทย เพราะที่นี่คือที่เกิด ที่กิน และที่ตายเพราะสิ่งสำคัญที่คนไทยพูดเสมอ คือ เกิดในแผ่นดินนี้ และก็ต้องตายในแผ่นดินนี้ 


ประยุทธ์

นายกรัฐมนตรี ยังระบุว่า ที่มาวันนี้ไม่ใช่ว่าจะอยากสืบทอดอำนาจ ตนตรวจราชการไปแล้วกว่า 61 จังหวัด เคยคิดหรือไม่ว่าคนเมื่ออายุ 60 แล้วอยากจะพักบ้าง นี่เลยมา 5 ปีแล้ว อยากจะพักผ่อน เลี้ยงหลานอยู่บ้านบ้าง แต่ทั้งหมดก็ทำเพื่อประชาชน ขอบคุณทุกคนที่มาอวยพรวันเกิดให้กับตนเอง พร้อมกล่าวคำคมต่างประเทศ "ยู เก็ต วอท ยู เพล" ถ้าคุณอยากจะให้ใครรัก คุณต้องรักเขาก่อน เหมือนกับที่ผมรักทุกคน

นายกฯ ยันประมูลดิวตี้ฟรี ไม่มีเอื้อประโยชน์ ทุกอย่างทำตามกฎหมาย

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. นำคณะเดินทางมายังสถานีกลางบางซื่อ เพื่อติดตามความก้าวหน้าการก่อสร้างโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต สีแดง ชานชาลารถไฟความเร็วสูง และรถไฟเชื่อม 3 สนามบิน พร้อมติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และเยี่ยมชมจุดเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างรถไฟ MRT กับสถานีกลางบางซื่อ ซึ่งรถไฟสายสีแดงคาดว่าจะเปิดให้บริการ ประมาณเดือนมกราคม 2564 

หลังเสร็จสิ้นภารกิจ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า การดำเนินงานมีความก้าวหน้าอย่างมาก ซึ่งไทยมุ่งหวังที่จะเป็นศูนย์กลางการคมนาคมของอาเซียนให้ได้ โดยเฉพาะศูนย์คมนาคมพหลโยธินแห่งนี้ มีการจัดทำพื้นที่เพื่อใช้ประโยชน์หลากหลายครบวงจร ไม่ได้ยกให้เอกชนดำเนินการทั้งหมด มีเพียงบางส่วน ที่แบ่งไปเท่านั้น 

ส่วนความคืบหน้าการประมูลคัดเลือกเอกชน เข้ารับสัมปทานกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร หรือ ดิวตี้ฟรี ของ บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา ซึ่งต้องคำนึงถึงผู้ประกอบการ ผู้บริโภค และ รายได้เข้าประเทศเป็นสำคัญ พร้อมรับรองว่า จะไม่มีการเอื้อประโยชน์ให้ใครทั้งสิ้น ทุกอย่างต้องดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย