ไม่พบผลการค้นหา
เพจ 'ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ' โพสต์เรื่องราวอาลัย 'บิดา' แกนนำ นปช. หลังสูญเสียผู้ให้กำเนิด

ทีมงานเพจ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้โพสต์ข้อความอาลัยจากเรือนจำ จากกรณีนายสำเนา ใสยเกื้อ บิดาแกนนำนปช. เสียชีวิตเมื่อวันที่ 14 ก.ค. ขณะที่ตัวเขานั้นถูกจองจำในโลกหลังกำแพง ด้วยคดีชุมนุมทางการเมือง ปี 2550 

โดยข้อความทั้งหมดระบุว่า 

พ่อครับ

เมื่อคืนตอน 5 ทุ่ม ผมสะดุ้งตื่นในเรือนจำ ไม่นึกว่าจะเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับลมหายใจสุดท้ายของพ่อ

วันนี้แม่มากอดผมแล้วร้องไห้หน้าห้องพิจารณาคดี ผมยังไม่ทราบข่าว กลับปลอบแม่ว่าอย่าร้อง นี่คือการต่อสู้อีกวาระหนึ่งของผม เข้ามาข้างในจึงทราบว่าพ่อไม่อยู่แล้ว

ด้วยเหตุผลของคน 2 คน ทำให้พ่อแยกทางไปตั้งแต่ผมอายุได้ 2 เดือนเศษ แม้ไม่ได้ใกล้ชิดกับพ่อมากนัก แต่เมื่อผมเป็นพ่อคน ลูกๆทำให้ผมเข้าใจอย่างลึกซึ้งว่า ความผูกพันพ่อลูกยิ่งใหญ่เพียงใด

จนโตขึ้นผมได้ใกล้ชิดกับพ่อ หลายครั้งผมเห็นแววตาพ่อเป็นสุข ในใจผมเองก็มีความสุข ผมสัมผัสได้ว่าหลายครั้งที่พ่อทำอะไรให้ลูกๆผม ใจพ่อคงกำลังคิดว่าทำสิ่งนั้นให้ผมอยู่ด้วย ผมยังจำภาพที่พ่อเอาลูกชายผมขี่คอในแปลงผักที่เขาใหญ่ได้แจ่มชัด

ปู่คงรู้สึกว่าได้แบกทั้งลูกและหลานไปพร้อมกัน

เมื่อพ่อป่วย ผม แก้ม และลูกๆของพ่อทุกคนช่วยกันดูแลพ่อเต็มกำลัง ใจพ่อสู้ พวกเราก็ไม่ถอย แต่ในที่สุดก็มิอาจฝืนกฎธรรมชาติได้

พ่อบ่นมาตลอดว่าอยากกลับใต้ จนใจที่อาการเจ็บป่วยทำให้แพทย์ไม่อนุญาตให้เดินทาง พอทราบเรื่องผมบอกทุกคนว่าจะพาพ่อกลับทำพิธีที่สิชล แต่เคารพคำสั่งเสียของพ่อจึงจะทำทุกอย่างตามนั้น

ผมมึนงงไปหมด อกมันแน่น ใจมันชา กัดฟันบอกตัวเองว่าผมจะพังทลายลงต่อหน้าผู้คนไม่ได้

พ่อเข้มแข็งมาทั้งชีวิต พ่อครับขอความเข้มแข็งของพ่อเป็นแรงอุ้มผมด้วย

กราบพ่อ

เต้น

ภาพประกอบข่าว:แฟ้มภาพ

อ่านเพิ่มเติม