ไม่พบผลการค้นหา
ทูลกระหม่อมฯ โพสต์อินสตาแกรมอยากเห็นคนไทยเข้าถึงชุดตรวจโควิด-19 ฟรี ห่วงชุมชนแออัด ทำ "Social Distancing-Work From Home" ชี้ถ้าควบคุมโควิด-19 ได้เร็ว จะคลายความเดือดร้อนไปได้

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี โพสต์ข้อความในอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า สวัสดีวันพฤหัสค่ะ Check ข่าวเรื่องการระบาดของ COVID-19 นั่นแหละที่ระบาดเดือดร้อนไปทั่วโลก แล้วแต่รัฐบาลประเทศไหนจะบริหารจัดการกันได้ดีแค่ไหน

วันนี้เห็นข่าวว่านางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมันได้ประกาศแผนผ่อนคลายการล็อกดาวน์ประเทศโดยจะเปิดโรงเรียนก่อน และเน้นถึงการสอบ โดยจะมีมาตรการรักษาความปลอดภัยและมาตรการการรักษาความสะอาดอย่างเข้มข้น โดยมีกำหนดเปิดในวันที่ 4 พฤษภาคม ส่วนร้านค้าก็จะเริ่มเปิด โดยร้านค้าขนาดไม่เกิน 800 ตารางเมตรจะเปิดในวันที่ 20 เมษายน ส่วนร้านทำผมจะเปิดได้วันที่ 4 พฤษภาคม

ทั้งนี้ทั้งนั้นในการเริ่มผ่อนคลายล็อกดาวน์ ก็ต้องทำเป็นขั้นเป็นตอนและเน้นมาตรการเข้มในการรักษาความสะอาด และทุกคนยังต้องใส่หน้ากากอยู่เพราะว่าการล็อกดาวน์ทำให้ประชาชนเดือดร้อนอย่างแสนสาหัส กระทบเศรษฐกิจเป็นอย่างยิ่ง เยอรมันเขามีเงินและมีวินัยอย่างสูง และมีศักยภาพทางการแพทย์ อันที่จริงเมืองไทยก็มีศักยภาพทางการแพทย์สูงมาก ดิฉันก็ขอแสดงความชื่นชมและให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ของไทยเป็นอย่างสูง

แต่พูดถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่ต้องตกงาน และต้อง work from home คนไทยก็ให้ความร่วมมืออย่างดี แต่ดิฉันก็เข้าใจความเดือดร้อนของพวกเราที่อยู่ในชุมชนแออัด ก็จะเดือดร้อนมาก จะ Social Distancing และ Work from home อย่างไร? และงานก็ไม่มีเพราะทุกอย่างถูกปิดหมด ถ้า COVID ถูกควบคุมได้เร็วที่สุดก็จะคลายความเดือดร้อนไปได้

ทูลกระหม่อมฯ ระบุด้วยว่า อยากเห็นการบริหารจัดการไวรัสโควิด และมาตรการช่วยเหลือที่เข้าถึงทุกคน โดยเน้นอีกทีเรื่องการ Test ที่เข้าถึงประชาชนส่วนใหญ่อย่างไม่มีค่าใช้จ่ายคือฟรี ถ้าเราสามารถทำชุดตรวจ RT-PCR ได้ก็เป็นข่าวดี แต่ก็ขอให้มีชุดตรวจให้คนไทยได้ test กันได้ทั่วถึงก่อนดีไหม?

S__8134683.jpg


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :