ไม่พบผลการค้นหา
'ประเสริฐ' ขอสบายใจได้ 'เพื่อไทย' ไร้แรงกระเพื่อมปรับ ครม. โยนถามนายกฯ ให้โควตาภาคอีสาน โนคอมเมนต์มีชื่อ 'ชลน่าน' พ้นตำแหน่ง

วันที่ 23 เม.ย. ประเสริฐ จันทรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DES) กล่าวถึงแรงกระเพื่อมการปรับคณะรัฐมนตรี ในส่วนของพรรคเพื่อไทย ว่า ไม่มีขอให้สบายใจได้ แต่ส่วนตัวยังอยู่ พร้อมย้ำว่าไม่มีแรงกระเพื่อมภายในพรรค และยืนยันว่า ตนรู้จัก สส.ภายในพรรคทุกคน เพราะเคยเป็นอดีตเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ส่วนที่มีชื่อ จิราพร สินธุไพร สส.จังหวัดร้อยเอ็ด ที่จะมานั่งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นั้น จิราพร ก็เป็น สส. มาถึง 3 สมัย 

ส่วนโควต้าตำแหน่งรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ในสัดส่วนของภาคอีสานยังมีอยู่หรือไม่ นั้น ตนไม่ทราบเพราะการปรับคณะรัฐมนตรี ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ท่านคงมีเหตุผลหลายอย่างในการปรับหรือไม่ปรับ 

ประเสริฐ ยังระบุด้วยว่า ไม่ขอวิจารณ์ในกรณีที่มีชื่อ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นอดีตหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ถูกปรับออก 

เมื่อถามว่าย้ำเรื่องการปรับ ครม.ควรจบหรือไม่ เพราะรัฐมนตรีทำงานกันอย่างหวาดระแวง ประเสริฐ กล่าวว่าเรื่องนี้ต้องไปถามนายกรัฐมนตรีเอง