ไม่พบผลการค้นหา
บุคลากรวงใน 'ทำเนียบขาว' ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ สร้างความกังวลอย่างมากท่ามกลางความพยายามของ 'ทรัมป์' เดินหน้าเปิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจ

หลังจากที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เดินทางออกจากทำเนียบขาวเพื่อลงพื้นที่เยี่ยมเยือนโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยในมลรัฐแอริโซนา เมื่อวันที่ 5 พ.ค. พร้อมแสดงจุดยืนว่า ขณะนี้สหรัฐฯ พร้อมแล้วที่จะเปิดเมืองให้กิจกรรมต่างๆเริ่มกลับมาดำเนินการตามปกติอีกครั้ง สำนักข่าว CNN รายงานว่า บุคคลใกล้ชิดประธานาธิบดี ซึ่งเป็นทหารผู้ช่วยและสมาชิกระดับสูงของกองทัพสหรัฐฯ ติดเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ (SARS-CoV-2) หรือโรคโควิด-19 

ด้านนายทรัมป์ยืนยัน รู้จักชายคนนี้ดี แต่มีปฏิสัมพันธ์ต่อกันค่อนข้างน้อย และหลังจากที่ทราบข่าวก็มีการตรวจเชื้อแบบรายวัน ซึ่งชี้ว่าตอนนี้สถานะการติดเชื้อของผู้นำสหรัฐฯ ยังเป็น 'ลบ' อยู่

อย่างไรก็ตาม 2 วันหลังจากที่พบการติดเชื้อของทหารผู้ช่วยผู้นำสหรัฐฯ ก็มีรายงานออกมาว่า เคที มิลเลอร์ เลขานุการฝ่ายสื่อของนายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ติดโรคโควิด-19 เช่นกัน สร้างความกังวลให้กับคณะทำงานในทำเนียบขาวเป็นอย่างมาก เพราะสามีเธอคือสตีฟ มิลเลอร์ ที่ปรึกษาอาวุโสของทำเนียบขาว ซึ่งมีโอกาสใกล้ชิดกับตัวผู้นำเช่นกัน และส่งผลให้การเดินทางเยือนไอโอวาของนายไมค์ เพนซ์ต้องถูกเลื่อนออกไป 

ด้านผู้ช่วยส่วนตัวของ อิวังกา ทรัมป์ สูกสาวของประธานาธิบดีก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ติดโรคโควิด-19 เช่นกัน สร้างความกังวลให้กับสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 อย่างมาก แม้ว่าผู้ช่วยส่วนตัวคนดังกล่าวจะทำงานจากบ้านมาเป็นเวลากว่า 2 เดือน และไม่ได้มีปฏิสัมพันธ์ใกล้ชิดกับลูกสาวประธานาธิบดีสหรัฐฯ มาเป็นระยะเวลาหลายสัปดาห์แล้วก็ตาม

ขณะนี้ สถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในสหรัฐฯ ยังคงดำเนินอย่างต่อเนื่องแม้จะมีแนวโน้มของการเริ่มเปิดเมืองแล้วก็ตาม โดยขณะนี้มีผู้ติดเชื้อสะสมในสหรัฐฯ มากกว่า 1.32 ล้านคน หายจากอาการป่วยแล้ว 183,000 คน และเสียชีวิตแล้ว 78,000 คน