ไม่พบผลการค้นหา
"ปลอดประสพ" ยืนยันการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยชุดใหม่ไม่มีปัญหาความขัดแย้ง ด้าน "ลดาวัลลิ์" เผยขณะนี้ยังไม่มีการเสนอชื่อใครอย่างเป็นทางการ มีเพียงกระแสข่าวเท่านั้น

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า วันนี้กรรมการบริหารพรรคชุดปัจจุบัน จะยุติการทำหน้าที่เพื่อเปิดทางให้มีการเลือกกรรมการบริหารชุดใหม่ เพราะมีความจำเป็นที่จะต้องได้หัวหน้าพรรคที่มาจาก ส.ส. เพื่อเข้าไปทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านในสภา เนื่องจากตำแหน่งนี้มีความสำคัญ ที่จะต้องทำหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญปัจจุบัน พร้อมกับได้สิทธิในการอภิปรายแบบไม่จำกัดเวลา เข้าเป็นกรรมการสรรหาในชุดต่างๆ 

S__16637973.jpg

นายปลอดประสพ ระบุอีกว่า ในส่วนกรรมการบริหารต่างๆ คงต้องพิจารณาสัดส่วนที่ลงตัว แม้มีกระแสข่าวว่าจะมีการเพิ่มสัดส่วนกรรมการบริหารมากขึ้น แต่ก็คงต้องดูว่าที่ประชุมจะเห็นพ้องอย่างไร ส่วนตัวเองจะเป็นรักษาการหัวหน้าพรรคในระหว่างนี้ และยืนยันว่าพรรคไม่มีปัญหาความขัดแย้ง เพราะถ้ามีคงไม่มีการประชุมวันนี้ ความขัดแย้งน่าจะอยู่ที่พรรคอื่นมากกว่า

29708.jpg

ขณะที่นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีการเสนอชื่อใครอย่างทางการ มีเพียงกระแสข่าวเท่านั้น แต่ไม่ว่าจะเป็นสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ที่ถูกเสนอชื่อเป็นหัวพรรคคนใหม่ และ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ต่างก็เป็นคนมีความสามารถ แต่หลังจากนี้ทางกรรมการบริหารจะหารือกัน โดยที่จะรับฟังความเห็นของ ส.ส. และสมาชิกพรรคทุกคนเพื่อเลือกบุคคลที่เหมาะสมที่สุดมาทำหน้าที่บริหารพรรคต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :