ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ว่าฯ จ.นครราชสีมา เปิดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ให้ประชาชนได้เข้าชมถึง 31 พ.ค.นี้

วันนี้( 5 พ.ค.62) ณ ห้องโถงชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาเป็นประธานเปิดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยมีหัวหน้าส่วนราชการและประชาชนจิตอาสาเข้าร่วมพิธี

โดยการจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงมีต่อพสกนิกรทุกหมู่เหล่วอย่างหาทีสุดมิได้ และเพื่อสร้างการรับรู้ร่วมกันในระดับพื้นที่ตลอดจนประชาสัมพันธ์การดำเนินโครงการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติให้ประชาชนรับทราบ โดยบูรณาการและสร้างการมีส่วนร่วมทั้งหน่วยงานภาครัฐ ,เอกชน ,ประชาชน ,สถาบันการศึกษา และจิตอาสาเฉพาะกิจ 

สำหรับเนื้อหาในการจัดนิทรรศการได้แบ่งเป็น 2 ส่วน ในส่วนที่หนึ่งเป็นการจัดแสดงนิทรรศการ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 มีเนื้อหาประกอบด้วย ตราสัญลักษณ์และความหมายของตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 หมายกำหนดการพระราชพิธี ความสำคัญและความเป็นมาของพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พระราชพิธีเบื้องต้น พระราชพิธีเบื้องกลาง และพระราชพิธีเบื้องปลาย ในส่วนที่สองเป็นการจัดแสดงนิทรรศการ พระราชกรณียกิจ พระบารมีปกเกล้าชาวจังหวัดนครราชสีมา มีเนื้อหาประกอบด้วย พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เมื่อครั้งเสด็จจังหวัดนครราชสีมา กิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ “ และทุนการศึกษาพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามบรมราชกุมาร (ซึ่งเป็นพระอิสริยยศในขณะนั้น)หรือ ทุน ม.ท.ส. ในจังหวัดนครราชสีมา

ทั้งนี้การจัดนิทรรศการจะมีไปจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2562 ณ ห้องโถงชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา

ภาพ สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์