ไม่พบผลการค้นหา
กระทรวงพาณิชย์ร่วมกับ Shopee เปิดฟีเจอร์ 'สุขใจซื้อของไทย' ดันสินค้าชุมชนขึ้นตลาดออนไลน์ พร้อมแจกโค้ด DBD20 ลดสูงสุดร้อยละ 20 เริ่มชอปได้ตั้งแต่ 5-11 มี.ค.นี้

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ร่วมมือกับชอปพี่ (Shopee) แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซระดับโลก พัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการสินค้าชุมชนไทย ขยายช่องทางการจำหน่ายขึ้นสู่ตลาดออนไลน์และจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายผ่านแอปพลิเคชัน Shopee ภายใต้แคมเปญ "สุขใจซื้อของไทย" ผ่าน www.shopee.co.th/dbdonline หรือคลิกแบนเนอร์ "สุขใจซื้อของไทย" ที่หน้าแอปพลิเคชั่น Shopee โดยความร่วมมือนี้จะมี 3 กิจกรรม ได้แก่

  • สุขใจซื้อของชุมชน Digital Village by DBD เป็นการจำหน่ายสินค้าชุมชนต้นแบบทั้ง 12 แห่ง อาทิ ชุมชนปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา, ชุมชนเกาะคา จังหวัดลำปาง และชุมชนปัว จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นชุมชนที่ได้รับการคัดเลือกมาจากทั่วประเทศ ผ่านการพัฒนาสินค้าให้มีอัตลักษณ์โดดเด่น และเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง
  • สุขใจช้อปของดีทั่วไทย ของดีออนไลน์ by DBD เป็นสินค้าชุมชน ดี เด่น ดัง จากทั่วประเทศกว่า 1,000 รายการ มาจำหน่ายในราคาพิเศษ อาทิ มะพร้าวแก้ว จังหวัดเลย, ผัดหมี่โคราช จังหวัดนครราชสีมา และน้ำพริกกุ้งเสียบ จังหวัดภูเก็ต
  • สุขใจอุดหนุนสินค้าจากคนรุ่นใหม่ DBD Boost Up Online โดยสินค้าจากนักศึกษา/คนรุ่นใหม่ ที่ผ่านการปั้นเป็นนักการตลาดออนไลน์รุ่นใหม่ และผลักดันเข้าสู่การขายสินค้าชุมชนทางออนไลน์ ซึ่งจะสร้างประสบการณ์จริงด้านการตลาดให้แก่คนรุ่นใหม่ ประกอบกับสร้างรายได้ระหว่างเรียนควบคู่กันไป โดยหวังว่า กิจกรรม 'สุขใจซื้อของไทย' จะเป็นพลังสำคัญและเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าชุมชนบนโลกออนไลน์ได้มากขึ้น ผู้บริโภคจำนวนมากทั้งไทยและต่างประเทศสามารถเข้าถึงสินค้าได้โดยง่าย ช่วยสร้างรายได้ให้ผู้ผลิตสินค้าชุมชน นำไปสู่เศรษฐกิจฐานรากเกิดความเข้มแข็งในระยะยาว

นอกจากขยายช่องทางการตลาดของสินค้าชุมชนเข้าสู่ออนไลน์แล้ว ยังมีการจัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าเพื่อกระตุ้นการซื้อสินค้าชุมชนให้เข้าถึงผู้บริโภคในวงกว้างด้วย โดยใช้จ่ายเพียง 100 บาท พร้อมกรอกโค้ด DBD20 จะได้รับส่วนลดร้อยละ 20 ลดมูลค่าสูงสุด 60 บาท สามารถใช้ส่วนลดได้ระหว่างวันที่ 5 - 11 มีนาคม 2563 นี้ ผ่านช่องทาง www.shopee.co.th/dbdonline หรือคลิก Banner "สุขใจซื้อของไทย" ที่หน้า All Campaign ในแอปพลิเคชั่น Shopee ตามช่วงระยะเวลาดังกล่าว สำหรับภาพรวมของธุรกิจอีคอมเมิร์ซของไทยปี 2562 ขยายตัวเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 12 มีมูลค่า 3.2 พันล้านบาท