ไม่พบผลการค้นหา
สังคมออนไลน์ทวิตเตอร์ เกิดแฮชแท็ก #savepannika #อีช่อหนักแผ่นดิน และสุดท้าย #อีเอ๋หนักแผ่นดิน หลังผู้ใช้โซเชียลขุดภาพเก่าของ "ช่อ พรรณิการ์ วานิช" สมัยเรียนมาโจมตี

หลังจากช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้ใช้สังคมออนไลน์แชร์ภาพในอดีตของ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ เมื่อครั้งสมัยช่วงเรียนมหาวิทยาลัย ว่าเป็นภาพที่ไม่เหมาะสม โดยต่อมา น.ส.พรรณิการ์ โพสต์ข้อความชี้แจงแล้ว โดยรับว่าเป็นภาพที่ไม่เหมาะสม ขออภัยอย่างสูง พร้อมชี้แจงว่าบริบทสังคมการเมืองไทยในห้วง 10 ปีกว่าที่ผ่านมา สร้างสังคมล่าแม่มด กล่าวหาคนเห็นต่างทางการเมืองเป็นคนไม่จงรักภักดี พร้อมน้อมรับและขออภัยประชาชนที่เห็นภาพแล้วไม่สบายใจ วอนหยุดไล่ล่าคนในภาพด้วย

จนกระทั่ง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ นำภาพดังกล่าวไปแชร์พร้อมติดแฮชแท็ก #อีช่อหนักแผ่นดิน จนทำให้แฮชแท็กนี้ติดเทรนด์ในทวิตเตอร์ ซึ่งผู้ใช้ทวิตเตอร์ส่วนใหญ่ที่ใช้แฮชแท็กนี้คือเพื่อต้องการให้ น.ส.ปารีณาหยุดโจมตีคนอื่นได้แล้ว พร้อมคิดแฮชแท็กขึ้นใหม่คือ #savepannika 




ซึ่งใน #savepannika นี้ผู้ใช้ทวิตเตอร์ส่วนใหญ่แสดงความคิดเห็นไว้ว่า ในเมื่อช่อ พรรณิการ์ ออกมาขอโทษ และชี้แจงว่าเป็นเรื่องราวในอดีต แค่ครั้งเดียวที่พลาดผิดและขอโทษ แต่คนที่ขอโทษกลับโดนกล่าวร้ายอย่างรุนแรง ส่วนผู้ใช้ทวิตเตอร์บางคนบอกว่า ประชาชนคนรุ่นใหม่ ไม่ได้โง่ฟังความข้างเดียว ซึ่งประเด็นนี้ยิ่งตอกย้ำว่าสถาบันคือเครื่องมือทางการเมืองอย่างเห็นได้ชัด  


หลังจาก #savepannika เกิดขึ้นไม่นาน ผู้ใช้ทวิตเตอร์ยังคิดแฮชแท็กเพิ่มเติมเป็นกรณีเชื่อมโยงกันด้วยคือ #อีเอ๋หนักแผ่นดิน โดยมีผู้ติดแฮชแท็กบอกให้ น.ส.ปารีณา กลับไปทำหน้าที่ ส.ส.ของตัวเองให้ดีก่อน เสียดายเงินภาษีที่จ่ายให้ พร้อมเรียกร้องให้หยุดเอาสถาบันมาเป็นเครื่องมือทางการเมืองเสียที 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง