ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' โยนถาม 'คุณหญิงพจมาน' จะรับไมตรี พปชร.ไหม ปมเปิดตัวการเมืองครั้งแรก หลังยุคไทยรักไทย ปัดตอบโอกาสร่วมงาน

วันที่ 13 ก.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการให้ความช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมว่า ตนได้มีการสั่งการไปแล้วทั้งหมดให้ทุกหน่วยงานของทางราชการ โดยเฉพาะหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงมหาดไทย เข้าไปช่วยเหลือประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม

เมื่อถามถึงกรณี คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภริยา ทักษิณ ชินวัตร เดินทางไปร่วมกิจกรรม “สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ” ที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวร่วมงานการเมืองครั้งแรก ตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย ฉะนั้นพรรค พปชร.จะรับไมตรีคุณหญิงพจมานหรือไม่ โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนว่า "ก็ไปถามคุณหญิงพจมานดูดิ"

เมื่อถามย้ำว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะร่วมงานการเมืองกับคุณหญิงพจมาน เพราะมีการตีความว่าอาจมีสูตรพิศดารทางการเมือง พล.อ.ประวิตร โบกมือ และไม่ตอบคำถามแต่อย่างใด 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.ประวิตร ภายหลัง ครม.วันนี้ ตั้งใจเดินมาให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่กำลังรออยู่เลย เนื่องจากปกติจะมีรถมาจอดรอ และเมื่อรองนายกฯ มาถึงก็จะขึ้นรถทันที