ไม่พบผลการค้นหา
อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ชี้ฟุตบอลประเพณี จุฬา-ธรรมศาสตร์ ไม่ควรดึงนักเตะมืออาชีพมาร่วมลงแข่ง

งานฟุตบอลประเพณี จุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 73 ที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 9 ก.พ. 2562 ณ สนามศุภชลาศัย ตกเป็นประเด็นให้แฟนบอลวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง โดยจำน��นมากแสดงความเห็นว่า ไม่ควรเรียกผู้เล่นระดับนักฟุตบอลอาชีพหรือนักเตะทีมชาติมาร่วมการแข่งขัน เนื่องจากเสี่ยงต่อการบาดเจ็บ เสียประโยชน์ในการลงเล่นระดับอาชีพ รวมถึงรายการดังกล่าวยังเป็นเพียงการแข่งขันระหว่างสองสถาบันการศึกษา ไม่ได้มีผลในระดับชาติแต่อย่างใด

ล่าสุด "ดร.เหลือง" หรือ ดร.จุฑา ติงศภัทิย์ ผู้บรรยายกีฬาชื่อดัง อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ศิษย์เก่าและอาจารย์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระบุผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว 'Juta Tingsabhat' ท้วงติงถึงการใช้นักฟุตบอลอาชีพมาแข่งขันรายการนี้ พร้อมยกตัวอย่างความสำเร็จจากการใช้ผู้เล่นสมัครเล่น นอกจากนี้ยังชี้ว่า ประเทศสหรัฐฯ จะไม่ใช้นักกีฬาอาชีพมาร่วมแข่งขันรายการสมัครเล่น

ดร.จุฑา บอกว่า "โดนถามเรื่องบอลประเพณีดึงนักเตะมาเล่นกันทั้ง 2 สถาบันโดยหวังผลแค่แพ้ชนะไม่ได้เห็นคุณค่าของกีฬาประเพณีที่เล่นเพื่อให้รู้จักกันได้เป็นเพื่อนกันในทีมได้ร่วมฝึกซ้อมกัน ทีมเชียร์ได้ขึ้นเชียร์ตากแดดกันแปรอักษร เชียร์ลีดเดอร์ได้ฝึกซ้อมต้องวิ่งหนักกว่านักบอล นิสิตได้ฝึกทำงานร่วมกัน พี่เก่าได้กลับมหาวิทยาลัยมาเชียร์มาพบกันทานข้าวกัน สมาคมนิสิตเก่าได้ทำงานร่วมกันรู้จักกันทุกคณะ

จึงอยากจะฝากถึงประธานแผนกฟุตบอลทั้งสองสถาบันควรจะได้คุยกันบ้างไม่ใช่มึงดึงตัวได้กูก็ทำได้ ผมในฐานะอยู่กับทีมมาก่อน ทั้งเล่นทั้งโค้ชก็คิดว่าน่าจะพูดบ้าง 

นักฟุตบอลจริงๆ ที่เป็นนิสิตเขาก็อยากเล่น จุฬาฯ สมัยผมทำทีม เราต้องฝึกซ้อม 2 เดือนทำงานเป็นทีม มี อ.สำเริงมาช่วยด้านเทคนิค อ.เจริญ มาดู Fitness ทีมนักเตะต้องซ้อม สุรชัยยังต้องมาซ้อม ทรงยศสอบเข้ามาเรียนก็ได้ลงประเพณีแล้วตอนนี้เป็นผู้อบรมโค้ชของ AFC แล้วก็เป็นเพราะบอลประเพณี แต่ปัจจุบันจุฬาฯซ้อมวันที่ 6 ก.พ. แล้วเล่นวันที่ 9 ก.พ. เนื่องจากสโมสรไม่ปล่อยตัวมา

ปีที่แล้วจุฬาฯ ไปรวมตัวกันที่ Hongkong เพราะกลัวนักเตะไม่มา ไม่ต้องซ้อม เตะเลย ส่วนนักเตะที่เป็นตัวมหาวิทยาลัยอย่าได้หวังว่าจะได้เล่นถ้าไม่อยู่ในไทยลีก

ปีแรกที่ผมเป็นโค้ชผมใช้นิสิตปีหนึ่ง 7 คนลงไปเล่นโดยต้องซ้อมหนัก ทั้งเช้าและเย็น เราก็เสมอTU 2-2 และหลังจากนั้นนักเตะเหล่านี้ก็ได้ไปเล่นไทยลีกหมด ผมว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องมีการคุยกัน

ในอเมริกานักกีฬาที่ไปเป็น Pro แล้วจะไม่มาเล่นสมัครเล่น ไม่งั้นเราก็จะไม่มีนักกีฬาเพิ่ม เมื่อปีที่แล้วจุฬาก็ได้ณัฐขึ้นมาโหม่งตีเสมอได้ทั้งๆ ที่ ส่งชื่อตอนแรกไม่มี ไม่มีรูปในสูจิบัตร จุฬาฯ ตั้งใจใช้พรรษา กับ อภิวัฒน์ เป็นคู่เซ็นเตอร์แต่บุรีรัมย์กับราชบุรีไม่ปล่อยมา ก็เป็นโชคดีที่ณัฐได้เล่นแล้วทำประตูได้ โดย TU ไม่ได้จับตายเพราะไม่ดังมีรูปให้ดู หวังว่าถึงเวลาแล้วใช้นิสิตจริงๆ เถิด ไอ้พวกตึกเรียนยังไม่รู้จักร้องเพลงเชียร์ยังไม่เป็น เพื่อนยังไม่รู้เลยคนนี้เรียนรุ่นเดียวกับเรา

ทั้งนี้ความเคลื่อนไหวฝั่ง ม.ธรรมศาสตร์ เมื่อเร็วๆ นี้ นายโชคทวี พรหมรัตน์ กุนซือธรรมศาสตร์ เผยว่า มหาวิทยาลัยได้ส่งหนังสือไปให้สโมสรซัปโปโรจากญี่ปุ่น พิจารณาปล่อยตัว ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย มาร่วมลงเล่นในรายนี้ 

"มหาวิทยาลัยส่งหนังสือไปให้ซัปโปโรพิจารณาแล้ว ขึ้นอยู่กับว่าเขาจะปล่อยตัวมาให้หรือไม่" นายโชคทวีกล่าว 

ขณะที่ฝั่งจุฬาฯ ได้มีการประกาศรายชื่อ 29 นักเตะออกมาเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว โดยมีขุนพลระดับทีมชาติและสโมสรชั้นนำจำนวนมาก 

รายชื่อนักเตะมีดังนี้

ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

ขวัญชัย สุขล้อม (PT ประจวบ)

รัตนัย ส่องแสงจันทร์ (การท่าเรือ เอฟซี)

กริชชัย แสงรุ่ง (จามจุรี T3)

พรรษา เหมวิบูรย์ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

อภิวัฒน์ งั่วลำหิน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว (นครราชสีมา เอฟซี)

กรวิทย์ นามวิเศษ (PTT ระยอง)

ศักดิ์สิทธิ์ จิตวิจารย์ (จามจุรี T3)

อนาวิน จูจีน (PTT ระยอง)

จักพัน ไพรสุวรรณ (สมุทรปราการ ซิตี้)

กรกช วิริยะอุดมศิริ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

อดุลย์ หมื่นสมาน (PTประจวบ)

ศิวกร จักขุประสาท (การท่าเรือ เอฟซี)

พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี (สมุทรปราการ ซิตี้)

นพพล ผลคำ (สมุทรปราการ ซิตี้)

รัตนากร ใหม่คามิ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ (ชลบุรี เอฟซี)

สุภโชค สารชาติ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

ศราวุฒิ มาสุข (PTT ระยอง)

สมปอง สอเหลบ (ราชบุรี มิตรผล)

นูรูล ศรียามเก็ม(การท่าเรือ)

วีระเทพ ป้อมพันธ์ (เมืองทอง)

ชัยณรงค์ ทาทอง (สีหมอก เอฟซี T3)

ฤทธิพร หวานชื่น (เมืองทอง)

เจนรบ สำเภาดี (เมืองทอง)

อาทิตย์ บุตรจินดา (การท่าเรือ เอฟซี)

ศุภชัย ใจเด็ด (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

กษิตินาถ ศรีภิรมย์ (จามจุรี T3)

---------

ภาพจากเฟซบุ๊ก Juta Tingsabhat