ไม่พบผลการค้นหา
กมธ.ปปช. มีมติยื่นศาลรธน.ตีความคุณสมบัติ "ร.อ.ธรรมนัส" ยันผลสอบ กมธ.ระบุชัดขาดคณสมบัติเป็น รมต.และส.ส.

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร แถลงถึงการประชุม กมธ.ว่า กรรมาธิการ ปปช. มีมติรับทราบรายงานผลการตรวจสอบคุณสมบัติ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขาดคุณสมบัติการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและรัฐมนตรีตามรัฐธรรมนูญมาตรา 98 (10)

ซึ่ง ร.อ.ธรรมนัสไม่ได้ปฏิเสธเรื่องถูกจับกุมเรื่องค้ายาเสพติดและถูกจำคุกที่ประเทศออสเตรเลีย แต่ต่อสู้ว่าในคำพิพากษาเป็นของต่างประเทศไม่ใช่ศาลไทย และอ้างว่ามีพระราชบัญญัติล้างมลทินแล้ว ดังนั้นจึงมีมติให้ส่งเรื่องไปยังประธานสภา ขอให้ส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญให้พิจารณาคุณสมบัติของ ร.อ.ธรรมนัส 

ขณะเดียวกันคณะกรรมาธิการจะส่งเรื่องตรงไปยังศาลรัฐธรรมนูญและคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในวันพรุ่งนี้ (9 เม.ย.) และหลังจากนี้ต้องรอดูศาลรัฐธรรมนูญว่าจะวินิจฉัยในกรณีนี้อย่างไร และขอให้ประชาชนช่วยติดตามด้วย เพราะตนยังสงสัยว่าเหตุใดพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จึงแต่งตั้ง ร.อ.ธรรมนัส เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และยังมีบทบาทในพรรคการเมือง 

"คนเราถ้าศีลมันเสมอกันก็คุยกันรู้เรื่อง ถ้าศีลต่างกันก็คุยกันไม่รู้เรื่อง ดังนั้นในกรณีเช่นนี้คุณธรรมนัสมีประวัติอย่างนี้คุณประยุทธ์คุยกับคุณธรรมนัส รู้เรื่องก็ดูแล้วกันว่าคุณประยุทธ์เป็นคนเช่นไร" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

อ่านเพิ่มเติม