ไม่พบผลการค้นหา
วอยซ์ทีวี ยื่นความประสงค์คืนใบอนุญาตทีวีดิจิทัล พร้อมประกาศเดินหน้าต่อทีวีดาวเทียมและสื่อออนไลน์ ยืนยันการเป็นสถานีวิเคราะห์ข่าวที่เข้มข้น มีคุณภาพ ถูกต้องรอบด้าน ยืนหยัดหลักประชาธิปไตย

10 พ.ค. 2562 นายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทวอยซ์ทีวี จำกัด เปิดเผยว่า วันนี้วอยซ์ทีวีได้ยื่นความประสงค์ขอคืนใบอนุญาตประกอบกิจการทีวีดิจิทัลต่อ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ตามกำหนดเวลาที่ กสทช. ระบุ พร้อมทั้งเตรียมพร้อมสำหรับดำเนินการตามขั้นตอนขอคืนใบอนุญาตต่อไป 

โดยนายเมฆินทร์ระบุว่า บริษัทวอยซ์ ทีวี จำกัด จะยังคงดำเนินงานต่อแต่ปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีและแพลตฟอร์มในการนำเสนอมุ่งเน้นการพัฒนาข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อออนไลน์ ทั้งในเว็บไซต์ ยูทูบ เฟซบุ๊กเพจ ไลน์ อินสตาแกรมและ ทวิตเตอร์ 

“ตามแผนดำเนินงานที่กำหนดไว้ วอยซ์ทีวี 21 จะออกอากาศผ่านระบบดิจิทัลจนถึงวันที่ 31 ก.ค. นี้ และในระหว่างวันที่ 1-31 ก.ค. จะดำเนินการออกอากาศคู่ขนานผ่านระบบดิจิทัล ดาวเทียม และแพลตฟอร์มออนไลน์หลัก คือเฟซบุ๊กและยูทูบ


วอยซ์ทีวียืนยันการเป็นสถานีวิเคราะห์ข่าวที่เข้มข้น มีคุณภาพ ถูกต้องรอบด้าน ยืนหยัดหลักประชาธิปไตย และมุ่งเข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่ยังนิยมติดตามข่าวสารผ่านจอโทรทัศน์ซึ่งจะเป็นช่องดาวเทียมหมายเลขใดนั้น วอยซ์ทีวีจะสื่อสารให้ทราบในอนาคตอันใกล้


“ขณะที่ช่องทางออนไลน์ จะมุ่งเน้นการสร้างสำนักข่าวคุณภาพ ที่รอบด้าน ลึกและแม่นยำ ในประเด็นที่หลากหลาย ทั้งการเมือง เศรษฐกิจ ข่าวต่างประเทศ รวมถึงเน้นการส่งเสริมความรู้และคุณภาพชีวิตที่ดี โดยรายการวิเคราะห์ข่าวหลักของช่อง จะถูกนำเสนอผ่านเฟซบุ๊กและ Playlist ทางยูทูบคู่ขนานไปด้วย” นายเมฆินทร์ระบุในแถลงการณ์ 

ผู้บริหารวอยซ์ทีวีระบุด้วยว่า ในการดำเนินการตามแผนธุรกิจที่วางไว้ วอยซ์ทีวีจะปรับโครงสร้างการทำงานให้เหมาะสมสอดคล้องกับทิศทางและรูปแบบในอนาคต โดยให้เกิดผลกระทบกับโครงสร้างเดิมน้อยที่สุด

“วอยซ์ทีวีขอขอบพระคุณผู้มีอุปการคุณ ผู้ชม ผู้ดำเนินรายการ เพื่อนร่วมงาน และเพื่อนสื่อมวลชนที่สนับสนุน ติดตามข่าวสาร รวมถึงส่งเสริมและปกป้องวอยซ์ทีวีในยามที่ต้องต่อสู้กับอุปสรรคในรูปแบบต่างๆ มาโดยตลอด และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านจะให้การสนับสนุน ติดตามติชมการทำงานของวอยซ์ทีวีต่อไป ซึ่งผู้บริหารและทีมงานจะยืนยันทำงานที่มีคุณภาพเพื่อสร้างข้อมูลข่าวสารที่มีคุณค่าให้กับสังคมไทยต่อไปอย่างไม่หยุดนิ่ง” ผู้บริหารวอยซ์ทีวีกล่าวทิ้งท้ายผ่านแถลงการณ์

วอยซ์ทีวีได้ออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2552 ผ่านระบบดาวเทียม ก่อนจะเริ่มออกอากาศภาคพื้นดินระบบดิจิทัล ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2557


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :