ไม่พบผลการค้นหา
'ธนะ' พระเอกดาวรุ่ง ช่อง 3 ขึ้นโรงพักแจ้งความ โดนฉกภาพไปขึ้นโปรไฟล์เฟซบุ๊ก แอบอ้างหลอกเงินติวเตอร์ พบผู้เสียหายหลายราย

ธนะ-ฉันธนะ กฤชกาญจนพันธ์ พระเอกดารวรุ่งสังกัดช่อง 3 แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ ‘วรา พงษ์’ นำรูปถ่ายใส่ชุดครุยรับปริญญาไปตั้งเป็นรูปโปรไฟล์ แอบอ้างว่าเป็นติวเตอร์ มีงานสอนพิเศษนักเรียนชั้นมัธยมเป็นจำนวนมาก และต้องการส่งต่องานให้กับครูท่านอื่น โดยระบุให้ผู้ที่สนใจรับงานติวเตอร์ โอนเงินค่าแนะนำหรือส่งต่องานให้ ก่อนบล็อกผู้หลงเชื่อ เชิดเงินหนีไป ซึ่งพบว่ามีผู้เสียหายหลายราย

ธนะ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ยินข่าว มีคนนำภาพบุคคลอื่นไปเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์โดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อหลอกลวงผู้อื่น จนทำให้ได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวง เกิดความเสียหายทั้งบุคคลที่เป็นเจ้าของภาพ และบุคลลที่หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก ไม่คิดว่าวันหนึ่งจะมาเกิดขึ้นกับตน

"เฟซบุ๊กนี้เอารูปผมตอนถ่ายในวันรับปริญญา ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อ 3 ปีก่อน ไปใช้เป็นรูปโปรไฟล์ หลอกคนอื่นว่าเป็นติวเตอร์ รับงานสอนพิเศษ และมีงานส่งต่อให้กับติวเตอร์คนอื่นๆ ด้วย โดยขอค่าแนะนำ หรือหักหัวคิวเป็นเงินรายละ 1,000 บาท ทราบว่ามีคนที่รับงานสอนพิเศษตกเป็นเหยื่อหลายราย รู้สึกไม่สบายใจจึงตัดสินใจมาลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน

"อยากเตือนทุกๆ คน ไม่ว่าจะเป็นครูที่ต้องการหางานสอนพิเศษ นักเรียนที่ต้องการหาครูมาสอนพิเศษ  อย่าหลงเชื่อใครง่ายๆ เพราะเราไม่สามารถมั่นใจได้เลยว่า คนที่เรากำลังพูดคุยด้วย กับคนในรูปที่โชว์อยู่ คือคนเดียวกันหรือไม่ มิจฉาชีพแฝงตัวอยู่รอบๆ ตัวเราเยอะครับ"