ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมนักธุรกิจชาวอังกฤษ หลังพบแสดงพฤติกรรมคล้ายคนเสพยา ก่อนเจ้าตัวเผยนำกัญชาโรยใส่ต้มยำกุ้งที่ทำเอง เพื่อให้หลับสบายขึ้น นอกจากนี้ยังพบว่าเคยก่อคดีชนแล้วหนี และข่มขู่เพื่อนบ้าน เมื่อช่วงต้นเดือน ม.ค. ที่ผ่านมาด้วย

วานนี้ (16 ม.ค.) พ.ต.อ.ไพฑูรย์ กระจะจ่าง ผกก.สภ.เกาะสมุย พ.ต.อ.วันชนะ บวรบุญ ผกก.ตม.จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า พ.ต.ท.สมพล บูรณเทส รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ปริญญา รักษาแก้ว สวป. ร.ต.อ.เทอดศักดิ์ ธวัชร์วรกุล รองสว.ตม. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายแกรี คอทแลน (MR.GARY COUGHLAN) อายุ 58 ปี สัญชาติอังกฤษ ผู้ต้องหาเสพกัญชา

โดยก่อนจับกุม นายแกรีได้ขับรถยนต์มาที่หน่วยบริการประชาชนหน้าเมือง ต.หน้าเมือง เมื่อลงจากรถได้แสดงอาการโวยวายคล้ายคนเสพยา จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. เพื่อแจ้งรายละเอียดและขอตรวจค้นหายาเสพติด นายแกลี่จึงบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า ตนนำกัญชามาผสมกับอาหารรับประทาน เจ้าหน้าที่จึงส่งตัวตรวจปัสสาวะ ผลออกมาเป็นบวก มีสารเสพติดในร่างกาย เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวนายแกรี ไปทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลเกาะสมุย ผลตรวจออกมาว่ามีสารเสพติดประเภท 5 (กัญชา) ในปัสสาวะมีความเข้มข้นมากกว่าหรือเท่ากับ 50 นาโนกรัมต่อมิลลิลิตร จึงได้นำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เกาะสมุย

15.jpg


จากการสอบปากคำ นายแกรี ให้การว่า เมื่อประมาณ 4-5 วันที่ผ่านมา ตนทำต้มยำกุ้งแล้วนำกัญชาแห้งมาโรยเป็นส่วนผสมก่อนนำมารับประทาน ที่ต้องนำกัญชามาผสมนั้นเพราะต้องการให้นอนหลับสบายเท่านั้น ส่วนกัญชานั้นมีเพื่อนคนไทยเอามาให้

นายแกรี ยังบอกอีกว่า อาศัยอยู่ที่เกาะสมุยมานานกว่า 22 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้อยู่กับครอบครัว แต่ภายหลังได้ให้ภรรยาและลูกย้ายไปอยู่ประเทศอังกฤษ ตนอยู่เกาะสมุยเพื่อดูแลธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และสร้างบ้านหรูให้ชาวต่างชาติเช่า

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหากับ นายแกรี ว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เกาะสมุย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หลังจากนั้น เว็บไซต์มติชนออนไลน์ รายงานเพิ่มเติมว่า นายแกรี ยังโดนข้อหาขับรถชนแล้วหนีด้วย หลังจากที่นายสุรเกียรติ รัตนกรรภิรมย์ ผู้เสียหายให้ข้อมูลว่าเมื่อวันที่ 2 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์แล้วมีรถยนต์กระบะสีดำจับตามหลังมาเฉี่ยวชนจนทำให้รถจักรยานยนต์ที่ตนขับขี่มาล้มจนบาดเจ็บ ส่วนรถยนต์กระบะคันดังกล่าวได้ขับหนีไป ขณะเดียวกันนายเคลาส์ เลเดอร์ฮอส สัญชาติเยอรมัน ขับรถยนต์กระบะตามหลังรถคู่กรณี และเห็นเหตุการณ์ จึงได้ขับรถไล่ตามรถคันดังกล่าวจนทัน แต่รถคันที่ชนแล้วหนีเบรกกระทันหันเพื่อให้รถคันที่ขับตามชนท้าย จนเสียหายทั้ง 2 คัน และขับหลบหนีไปอีก 

33.jpg


ซึ่งทางผู้เสียหายทั้ง 2 เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.อุดมศักดิ์ ทัพภะ พนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด เพื่อให้ดำเนินคดีกับรถยนต์ที่ชนแล้วหนี

โดยนายสุรเกรียติ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่หลบหนี ทราบว่าหลังก่อเหตุรถยนต์กระบะคันดังกล่าวหมายเลขทะเบียน ผฉ159 สุราษฎร์ธานี ได้หลบหนีเข้าไปในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี และจากการตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถผู้ครอบครองเป็นทนายความของเกาะสมุย โดยบอกว่าผู้ขับรถในวันเกิดเหตุ และเป็นเจ้าของรถตัวจริงคือนายแกรี 

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ที่ผ่านมา เพื่อนบ้านของนายแกรี ได้แจ้งความที่ สภ.เกาะสมุย ว่าถูกนายแกรีซึ่งมีพฤติกรรมรบกวน ส่งเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนรำคาญ ถือไม้เบสบอลเดินไปมาบนถนน และส่งข้อความขู่ฆ่าครอบครัวเพื่อนบ้าน ทำให้เพื่อนบ้านกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย