ไม่พบผลการค้นหา
กระทรวงคมนาคม เพิ่มเส้นทางจุดเสี่ยงเฝ้าระวังในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็น 111 เส้นทาง พร้อมตั้งเป้าลดจำนวนการเกิดอุบัติเหตุและผู้เสียชีวิตลงร้อยละ 5 ย้ำห้ามมีผู้โดยสารตกค้างตามสถานีขนส่งต่างๆ

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงแผนอำนวยความสะดวกและปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 โดยคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะเพิ่มขึ้นจากช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาร้อยละ 8.66 หรือกว่า 15 ล้านคน แต่จะมีการกระจายการเดินทางเนื่องจากปีนี้มีวันหยุดต่อเนื่อง 3 วัน (ช่วงวันที่ 6-8 เม.ย.) ก่อนที่จะถึงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนบางส่วนเดินทางออกไปก่อน ซึ่งช่วยลดการแออัดไม่เกิดการเดินทางกระจุกตัวในบางวันมากเกินไป

โดยได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดบูรณาการร่วมกันส่งประชาชนกลับบ้านอย่างมี “ความสุข สะดวก ประหยัด และปลอดภัย”ห้ามมีผู้โดยสารตกค้าง จัดเตรียมและเพิ่มจำนวนรถโดยสารประจำทาง ไม่ประจำทาง เพิ่มจำนวนรถโดยสาร ตู้รถไฟและเที่ยววิ่ง พร้อมเพิ่มเที่ยวบินเสริมพิเศษ เพื่อรองรับปริมาณการเดินทาง ซึ่งสามารถรองรับผู้โดยสารได้กว่า 15 ล้านคน

โดยในปีนี้ กระทรวงฯ ได้เพิ่มเส้นทางเฝ้าระวัง การเกิดอุบัติเหตุเป็น 111 เส้นทางจาก 88 เส้นทางในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา แบ่งเป็นเส้นทางที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมทางหลวง 71 เส้นทาง และกรมทางหลวงชนบท 40 เส้นทางขณะที่ภาพรวมตั้งเป้าลดจำนวนครั้งการเกิดอุบัติเหตุ จำนวนผู้เสียชีวิต จำนวนผู้บาดเจ็บบนโครงข่ายคมนาคมทั่วประเทศจากปีที่ผ่านมาลงร้อยละ 5